Skip to main content

HYBE chính thức lên tiếng về vấn đề bản quyền của thuật ngữ “BORAHAE” do V (BTS) tạo ra

Cách đây tầm 1 tháng, công ty mỹ phẩm, LALALEE’S, đã nộp đơn đăng ký bản quyền thuật ngữ “BORAHAE” cho nhãn hiệu làm móng của họ, KIPRIS. Việc này đã khiến fandom của BTS phải gửi mail liên tục đến cho công ty chủ quản của BTS để khiếu nại hành động này do cụm từ này rất nổi tiếng trong cộng đồng fan BTS và do chính V (BTS) nghĩ ra. Công ty này sau đó đã thông báo xin lỗi về hành động của mình và hủy bỏ việc đăng kí bản quyền cụm từ trên.

Theo tin tức mới đây, chính HYBE Labels đã quyết định nộp đơn đăng ký bản quyền cho cụm từ “BORAHAE” này. Phát biểu với hãng truyền thông Bloter, HYBE Labels tuyên bố rằng họ đã hành động để ngăn chặn các vấn đề trong tương lai.

Vì đã có nhiều hành động liên quan đến việc giành bản quyền đối với các điều khoản đại diện liên quan đến HYBE và các nghệ sĩ của HYBE, chúng tôi nhận thấy đây là một vấn đề nghiêm trọng. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để bảo vệ các quyền lợi, nhằm ngăn chặn các doanh nghiệp khác chiếm hữu hoặc sở hữu các từ ngữ liên quan đến nghệ sĩ của chúng tôi. Khiếu nại về bản quyền đối với “BORAHAE” cũng là một phần của phản đối này”.

– HYBE



“BORAHAE” là một thuật ngữ quý giá do V (BTS) tạo ra, đại diện cho màu sắc cuối cùng của cầu vồng. Điều đó cho thấy BTS và ARMY sẽ yêu thương và tin tưởng nhau đến cùng

Sau khi xảy ra tranh chấp về bản quyền câu nói của V (BTS) thì cuối cùng HYBE đã chịu đăng kí bản quyền cho cụm từ này