Skip to main content

Yuna và Chaeryeong (ITZY) “bằng mặt nhưng không bằng lòng” đang là chủ đề khá sôi nổi trên diễn đàn Nate/Pann của Hàn?

Đối với phần lớn fan Kpop, dường như ai nấy đều có niềm tin mãnh liệt rằng nhóm nhạc mà mình yêu thích luôn có mối quan hệ thân thiết, gắn bó bền chặt giữa các thành viên. Thế nhưng đối với cư dân mạng Hàn Quốc nói chung, không phải ai cũng tin vào cái gọi là tình bạn trong các nhóm idol Kpop. Thậm chí, không ít lần netizen xứ củ sâm còn đặt ra những nghi vấn về mối quan hệ “bằng mặt không bằng lòng” giữa các thành viên trong cùng một nhóm nhạc, và trường hợp mới đây của ITZY chính là một ví dụ điển hình.

ITZY MV

Trong một bài viết có tựa đề “Yuna và Chaeryeong có gì đó thì phải“, một người dùng Nate Pann đã đưa ra những “bằng chứng” về mối quan hệ “bất thường” giữa 2 thành viên ITZY. Người này cho rằng các nhóm nữ của JYP như TWICE và ITZY đều có một “truyền thống” đặc biệt. Vào ngày sinh nhật của một thành viên nào đó, từng người một trong nhóm sẽ gửi lời chúc mừng sinh nhật đến thành viên cùng nhóm bằng cách đăng lên Instagram chính thức.

Ngày 5 tháng 6 vừa qua là sinh nhật của Chaeryeong, và tác giả bài viết trên Pann cho rằng bức ảnh chúc mừng sinh nhật của Yuna có phần khác biệt so với các thành viên khác của ITZY. Giải thích về những ký tự xuất hiện ở bức ảnh phía dưới: Y là Yeji (ảnh do Yeji đăng), L là Lia (ảnh do Lia đăng) và R là Ryujin (ảnh do Ryujin đăng). Bức ảnh đầu tiên ở dòng trên cùng do Chaeryeong đăng, trong khi bức ảnh có dấu chấm hỏi ban đầu được người đăng bài cho là không rõ do thành viên nào đăng lên.

Một trong số những bức ảnh ở bài viết có dấu chấm hỏi đó là là hình chụp lúc Ryujin đang chụp Chaeryeong, vì vậy có 2 nghi vấn được tác giả bài viết đặt ra: 1. Vì có Ryujin xuất hiện nên Ryujin là người đã đăng lên. 2. Bức ảnh được đăng lên bởi một thành viên khác, cũng là người đã chụp Ryujin và Chaeryeong. Trong trường hợp thứ 2, vì đã Lia và Yeji đã đăng ảnh của riêng họ, nên người còn lại duy nhất là Yuna. Vì vậy, khả năng lớn rằng Yuna chính là người đã đăng bài viết này bởi nếu không, các bài viết chúc mừng sinh nhật của ITZY sẽ bị ngắt quãng. 

Tuy nhiên, tác giả bài viết gốc trên Nate Pann lại khẳng định rằng trong trường hợp bài đăng này thật sự do Yuna đăng tải thì nó mang đến một cảm giác rất khác với những lần cô đăng ảnh chúc mừng sinh nhật các thành viên còn lại. Với những thành viên như Lia và Yeji, Yuna đã đăng ảnh chụp cùng họ, trong khi với Chaeryeong, cô chỉ chọn những bức ảnh không rõ mặt của thành viên này và cũng không có ảnh chụp chung nào của cả hai.

Bên cạnh vấn đề bài đăng chúc mừng sinh nhật, tác giả bài viết nói trên còn cho rằng đa số các tình huống trên V Live đều cho thấy bầu không khí “gượng gạo” giữa Yuna và Chaeryeong, hay nói cụ thể hơn là Yuna luôn phải “nhìn nét mặt của Chaeryeong” mà cư xử. Người đăng bài đưa ra ví dụ về 2 tình huống dưới đây (Xem video TẠI ĐÂY):

~Thời gian quyết định hình phạt thú vị ~

Yuna: (Hình phạt là) Nhận được nụ hôn từ Yuna~~

Chaeryeong: (Nghiêm mặt) Cái đó thì ghét lắm

YunaSúp bí đỏ thế này thế kia

ChaeryeongKhông phải súp mà là cháo!

Yeji, Ryujin: (Cười muốn điên) ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

Yuna: (Ngượng ngùng) Em biết rồi… Xin lỗi nhé…

LiaSao thế? Yuna của chúng ta!

Những “bằng chứng” nói trên đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn với lượng vote up và vote down cho bài viết gần như bằng nhau. Nhiều cư dân mạng đã đưa ra luận điểm phản bác nhận định về mối quan hệ “bằng mặt không bằng lòng” giữa Yuna và Chaeryeong, khẳng định trên thực tế 2 thành viên ITZY có rất nhiều khoảnh khắc yêu thương và chăm sóc lẫn nhau nhưng lại (cố tình) không được đề cập đến. Dù vậy, cũng có những người đồng tình với nhận định nói trên và cho rằng Chaeryeong nên thay đổi cách nói chuyện của mình để tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có.

– “Bất thường cái gì chứ. Mấy người thậm chí chỉ mới xem được chưa đến 0,00001 những khoảnh khắc của họ thì biết cái gì”

– “Nói gì thế, trong số các unit làm V Live thì 2 người này xuất hiện nhiều nhất đấy. Họ còn bảo cảm thấy thoải mái nhất khi xuất hiện cùng nhau mà..”

– “Yuna là maknae duy nhất của nhóm nên Chaeryeong thường xuyên chăm sóc em ấy, và Yuna rất biết ơn vì điều này. Yuna còn bảo rằng nếu không có Chaeryeong thì khoảng thời gian em ấy ở một mình trong nhóm có lẽ sẽ nhiều hơn, và họ cũng từng khóc với nhau nữa mà”

– “Công nhận, hình như Chaeryeong luôn cảm thấy tự ti trước Yuna ấy”

– “Xin lỗi nhưng tôi không biết chủ thớt đang muốn nói gì nữa. Tôi chỉ thấy thật nực cười khi chủ thớt quan sát kỹ lưỡng cuộc sống thường ngày của những nghệ sĩ chẳng có liên quan gì đến mình rồi viết ra từng chút một như như đang viết luận văn thế này thôi.. ㅇㅇ Cố lên!”

– “Tôi đã xem video rồi và thật lòng tôi không thích cách nói chuyện của Chaeryeong chút nào. Các thành viên cũng biết điều đó nên có vẻ như họ đang cố gắng chăm sóc cho Yuna nhiều hơn. Bầu không khí ngượng ngùng, cách nói chuyện lẫn biểu cảm của Chaeryeong, dù có nhìn nhận tích cực đến mức nào thì cũng không thể cho rằng đây chỉ là những lời đùa giỡn được. Dù có thân thiết đến đâu đi chăng nữa thì cổ cũng đã làm cho tâm trạng của những người xung quanh trầm xuống hẳn, và người phải trực tiếp nghe những lời đó chắc chắn cũng sẽ thấy không vui chút nào đâu”

Bạn nghĩ gì về những tranh cãi xung quanh mối quan hệ giữa Chaeryeong và Yuna?