Skip to main content

Top 9 Idol Kpop có ID Instagram ấn tượng nhất theo Knet: Một thành viên G-Friend được khen là thiên tài vì cách đặt tên quá thông minh?

Trong thời đại ᴍạɴɢ xã hội lên ngôi, phần lớn các thần tượng Kpop đều có cho riêng mình một tài khoản Instagram cá nhân để giao lưu, tương tác với người hâm mộ trên khắp thế giới. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố, mỗi thần tượng lại có một cách đặt tên khác nhau cho Instagram của mình. Và đã có không ít idol để lại ấn tượng đặc ʙɪệᴛ cho cư dân ᴍạɴɢ vì cách đặt tên cực kỳ sáng tạo và thú vị.

Không theo thứ tự đặc ʙɪệᴛ, dưới đây là 9 thần tượng Kpop có cách đặt tên Instagram cá nhân vô cùng sáng tạo, tinh tế và thông minh theo sự lựa chọn của cư dân ᴍạɴɢ Hàn Quốc!

Suho (EXO)

Tên thật của Suho là Kim Jun Myeon. Myeon (면) trong tiếng Hàn là một từ có khá nhiều nghĩa, và một trong số đó là “sợi bông“, trong tiếng Anh chính là “Cotton“. Chính vì thế, Suho đã dùng cái tên kimjuncotton làm ID Instagram của mình.



Mark (NCT)

ID Instagram của Mark lấy ý tưởng từ một câu trong tiếng Anh: “On your marks, get set, go!“, có thể dịch là “Vào vị trí, chuẩn bị, xuất phát“. Vì lý do này, Mark đã viết caption cho bài đăng đầu tiên của mình kể từ khi lập Instagram là “get set. go“.

Wendy (Red Velvet)

Cái tên ID todayis_wendy nghe giống với “Today is wen-day”, có thể dịch là “Hôm nay là ngày của Wen(dy)“. 

Miyeon ((G)I-DLE)

Cái tên Miyeon khi đọc nhanh sẽ nghe giống với Myeon. Ngoại trừ “sợi bông” như trường hợp của Suho, Myeon trong tiếng Hàn còn có một ý nghĩa khác là ““, trong tiếng Anh chính là “Noodle“. Vì thế, Miyeon đã đặt cho Instagram của mình cái tên noodle.zip với ý nghĩa đây chính là không gian để cô đăng tải thật nhiều hình ảnh của bản thân.



Inseong (SF9)

Inseong là một trong những thần tượng có tên khó tìm ᴋɪếᴍ nhất vì tên anh cũng là một từ tiếng Hàn khá phổ biến, có nghĩa là “nhân cách”, “tính cách”. Đối với những trường hợp như thế này, người hâm mộ thường sẽ sử dụng một cái tên khác để thay thế khi muốn search tên idol trên các công cụ tìm ᴋɪếᴍ như Naver, Google,…. Trong trường hợp của Inseong, tên thay thế của anh chính là “Pumseong“, trong đó Seong (성) có một ý nghĩa là “thành“, “lâu đài“, trong tiếng Anh là “Castle“. Đây chính là lý do vì sao Inseong lại đặt tên Instagram của mình là pum.castle.

Eunha (cựu thành viên G-Friend)

Tên thật của Eunha là Eunbi. Khi dựng đứng cụm “rlo” lên, chúng ta sẽ có chữ 은 (Eun) trong tiếng Hàn. Trong khi đó, ldl được viết gần giống với 비 (Bi). Vì vậy, 2 cụm “rlo” và “ldl” khi đặt cạnh nhau sẽ tạo thành cái tên Eunbi của cô.



Ryu Soojung (Lovelyz)

Vì họ Ryu của Soojung phát âm gần giống You, thế nên cô đã sử dụng cụm “I Love Ryu” như một cách đọc khác của “I Love You

Choi Yena (cựu thành viên IZ*ONE)

Toàn bộ ID của Yena khi viết sang tiếng Hàn sẽ là “예나지금이나”. Đây là một cụm khá phổ biến trong tiếng Hàn với ý nghĩa “dù là ngày xưa hay bây giờ đều…”.

Boo Seungkwan (SEVENTEEN)

CEO của Pledis Entertainment – công ty quản lý của SEVENTEEN, sử dụng tài khoản Instagram có ID là Pledis_boss. Vì thế, Seungkwan đã tận dụng họ Boo của mình để tạo ra một ID “nhại” theo CEO của Pledis với tên gọi Pledis_boos.

Trong số 9 thần tượng kể trên, Eunha đã khiến netizen Hàn phải “há hốc mồm”, thậm chí còn phải gọi cô là thiên tài, vì đã nghĩ ra một ID thông minh đến vậy. Trong khi đó, Seungkwan lại mang đến những tràng cười sảng khoái cho cộng đồng ᴍạɴɢ khi nam thần tượng đã sử dụng một cách rất hài hước để gây ấn tượng trên Instagram của riêng mình.



Eunha fancam

Seungkwan fancam

Một số bình luận của Knet:

– “Eunha thông minh thật, sao cô ấy có thể nghĩ ra cái đó nhỉ”

– “Wow Eunha đúng là thiên tài”

– “Pledis Boos ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㄱㅋㅋㅋㅋㅋㅋㄱㅋ Điên mất”

– “Pumseong là sao thế này ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Pledis Boos cũng hài nữa”

– “On your mark nghe ngầu ghê. Còn Eunha thì đúng là thiên tài!ㅋㅋㅋ”

– “Boo Seungkwan ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Lúc đầu tôi còn tự hỏi 2 cái ID có gì khác nhau chứ, phải nhìn lại một lần nữa mới biết đấy”

– “Tên ID của Yena đẹp thế. Nghe đáng yêu ghê ㅋㅋㅋ”

– “ID của Mark ngầu nhất, còn hài nhất thì chắc chắn là ID của Seungkwan rồi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ”

– “Eunha đỉnh thật ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Với tôi thì ID của Red Velvet Joy cũng hay lắm”



– “Tôi chưa từng thấy ID nào sáng tạo và thú vị như của Eunha luôn đấy. Mặt khác thì kéo đến Pledis Boos xong không thể nhịn cười được ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ”

Đâu là ID Instagram mà bạn thấy ấn tượng nhất trong số tất cả các thần tượng Kpop?