Skip to main content

BTS chính thức đạt Perfect All-kill cho ‘Butter’: Nhóm nhạc Kpop duy nhất phủ xanh BXH nhạc số liên tiếp 4 năm!

Vào lúc 13h trưa ngày 21/5 (giờ Hàn), BTS đã chính thức comeback với siêu phẩm mùa hè mang tên ‘Butter‘. Ca khúc thuộc thể loại dance-pop, mang tiết tấu bass gây ɴɢʜɪệɴ cũng như lyrics full tiếng Anh nhưng lại dễ nhớ dễ thuộc. Việc hội tụ đủ yếu tố của một bản hit mùa hè đã khiến bài hát khuynh đảo các BXH nhạc số trong nước và trên thế giới ngay sau khi phát hành. Tuy nhiên điều mà ít người không ngờ được là ‘Butter’ có thể nhanh chóng đạt được Perfect All-kill tại Hàn đến vậy bất chấp việc phải đối đầu với nhiều thử thách. 

Trước đó vào sáng ngày 23/5 (giờ Hàn), ‘Butter’ đã nhanh chóng đạt được thành tích Certified All-kill (CAK) tại các BXH nhạc số Hàn Quốc dẫu phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh khác nhau. Điều này cũng có nghĩa là BTS đã đứng đầu tất cả các BXH thuộc hệ thống iChart (Melon, Bugs, Genie, FLO, VIBE), và chỉ cần dẫn đầu BXH Weekly của iChart nữa thôi thì sẽ chính thức có được Perfect All-kill (PAK) về tay.



BTS – ‘Butter’ MV

Và nhanh hơn dự đoán của rất nhiều người, ‘Butter’ đã có màn bứt phá với PAK đầu tiên sau 17 lần ghi nhận CAK. Cụ thể vào lúc 0h30 rạng sáng ngày 24/5 (giờ Hàn), BXH iChart chính thức xác nhận ‘Butter‘ của BTS đã ghi nhận PAK đầu tiên – chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày kể từ khi phát hành. 

iChart xác nhận ‘Butter’ đã có PAK đầu tiên 

Điều đó cũng có nghĩa là ‘Butter’ đã đạt được No.1 ở các BXH chính thức thuộc iChart như sau:

No.1 BXH Daily và BXH 24Hits của Melon

No.1 BXH Daily và BXH real-time của Genie

No.1 BXH Daily và BXH real-time của Bugs

No.1 BXH Daily của VIBE

No.1 BXH 24Hours của FLO

No.1 BXH Real-time và Weekly của iChart

Vào lúc 0h30 ngày 24/5, ‘Butter’ chính thức phủ xanh các BXH nhạc số Hàn Quốc và ghi nhận Perfect All-kill đầu tiên



Dẫu biết BTS là nhóm nhạc Kpop có sức ảnh hưởng lớn nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với việc họ có thể dễ dàng chinh phục được các BXH nhạc số Hàn Quốc. Trước đây ‘Dynamite’ cũng vô cùng chật vật mới có thể có được PAK đầu tiên. Cũng giống như ‘Dynamite’, ‘Butter’ là một ca khúc full tiếng Anh để mang đi chinh chiến tại quốc tế và vốn dĩ không được chú trọng quảng bá tại Hàn. Việc phát hành vào giờ trưa (theo giờ Mỹ) và có chất nhạc phù hợp xu hướng quốc tế hơn vốn dĩ sẽ gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận công chúng xứ kim chi. 

Trước đây ‘Dynamite’ đã mất nhiều thời gian mới có được PAK đầu tiên – nhưng sau đó lại đi vào lịch sử khi trở thành ca khúc có được nhiều PAK nhất làng nhạc xứ kim chi



Thêm vào đó, hiện tại cũng có rất nhiều đối thủ mạnh mà BTS phải cạnh tranh trên các BXH nhạc số như ‘Peaches’ của Justin Bieber‘Rollin’ của Brave Girls‘Dun Dun Dance‘ của Oh My Girl, ‘Journey to Atlantis’ của MSG Wannabe‘Happen’ của Heize v…v… Do đó ban đầu nhiều người cũng cho rằng BTS sẽ mất nhiều thời gian để chinh phục PAK, nhưng cuối cùng họ lại làm được điều đó một cách thần tốc đến ʙấᴛ ɴɢờ. 

Việc BTS đạt được PAK nhanh chóng với ‘Butter’ đã khiến nhiều người càng nể phục nhóm

Với thành tích PAK mới nhất của ‘Butter’, BTS đã xác lập một số cột mốc đáng nhớ dưới đây và chứng minh thực lực nhạc số của nhóm đang ‘không phải dạng vừa đâu’: 

‘Butter’ là bài hát tiếng Anh đầu tiên đạt PAK trong năm 2021.

Trong lịch sử BXH Hàn Quốc chỉ có 3 ca khúc tiếng Anh đạt PAK: ‘Let It Go’ (2013), ‘Dynamite’ (2020) và ‘Butter’ (2021).

BTS là nhóm nhạc nam idol Kpop đầu tiên có được PAK trong năm 2021. 

BTS là nhóm nhạc Kpop đầu tiên có được bài hát PAK trong 4 năm liên tiếp (2018: Fake Love, 2019: Boy with Luv, 2020: Dynamite, 2021: Butter). 

BTS là nhệ sĩ âm nhạc Hàn Quốc thứ 2 có được bài hát PAK trong 4 năm liên tiếp gần đây. Người đầu tiên là IU.

BTS trong suốt 4 năm qua đều có bài hát đạt PAK – Thành tích mà chưa một nhóm idol Kpop nào làm được



Xin chúc mừng BTS với thành tích PAK mới nhất của ‘Butter’. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem lần này ‘Butter’ có thể ghi nhận bao nhiêu lần PAK nhé!