Skip to main content

Những điểm nhấn không thể bỏ lỡ về MV ‘Butter’ của BTS và phản ứng Knet: Người khen hết lời, kẻ lại bảo ‘Dynamite’ vesion 2?

Cuối cùng sau nhiều ngày mong đợi, ‘cơn bão‘ BTS cũng đã chính thức đổ bộ vào đầu mùa hè này. Vào lúc 13h trưa ngày 21/5 (giờ Hàn) – tức vào lúc 11h trưa ngày 21/5 giờ Việt Nam, BTS đã chính thức comeback với MV ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh mang tên ‘Butter‘. Ngay từ khi mới thông báo về tin tái xuất cũng như trong quá trình tung các hình ảnh teaser, nhiều người đã vô cùng mong đợi sớm được lắng nghe bài hát mới của nhóm. Họ cũng trông chờ rằng liệu bài hát này sẽ đem lại những thành tích và kỷ lục nào cho BTS sau siêu hit ‘Dynamite’. 

Đôi điều cần biết về ‘Butter’ của BTS 

Thể loại nhạc và lyrics 

Theo Big Hit Music, ‘Butter’ là một ca khúc mang đến bầu không khí tươi sáng và vui vẻ với mục đích giúp người nghe có được tâm trạng sảng khoái. Ca khúc thuộc thể loại dance-pop và mang tiết tấu bass vô cùng bắt tai ngay từ đoạn mở đầu. Đây là một ca khúc dễ gây ɴɢʜɪệɴ và ngay từ lần đầu tiên thưởng thức thì người nghe đã có thể nhẩm hát theo. 



Về phần lyrics, bài hát được BTS miêu tả là có lyrics dễ thương, dễ nhớ như ‘Smooth like butter’, ‘I’ll melt your heart into two’, ‘Side step, right, left to my beat’, ‘Get it, let it roll’. Lyrics không chỉ đơn giản là tạo nên sự hứng khởi cho người nghe mà còn khiến họ cảm thấy nhẹ nhàng và tan chảy ‘giống như bơ’ cùng với 7 thành viên. 

BTS – ‘Butter’ MV

3 điểm nhấn của MV ‘Butter’ mà người xem không thể bỏ lỡ 

BTS nổi bật nhờ vào hiệu ứng màu sắc tương phản

MV ‘Butter’ bắt đầu bằng tông màu trắng đen, và xuyên suốt MV có thể thấy nhóm sử dụng rất nhiều sự tương phản trong màu sắc. Điển hình là khi MV chuyển từ đen trắng sang màu sắc rực rỡ thì các thành viên lại ᴅɪệɴ những bộ outfit trắng đen. Tiếp đến cả nhóm dẫn dắt người xem vào một thế giới rực rỡ sắc màu hơn với những bộ suit màu highlight hay những bộ streetwear cho thấy sự thoải mái khi xuất hiện ở bối cảnh phòng tập thể dục. Nhờ vào việc sử dụng màu sắc và outfit tinh tế, visual và những bước nhảy của các thành viên BTS lại càng trở nên nổi bật hơn.  



 

Màn trình diễn cuốn hút của 7 thành viên 

Về phần vũ đạo, lần này vũ đạo của nhóm sẽ bám ꜱáᴛ với lyrics của ‘Butter’. Có rất nhiều động tác được xem là điểm nhấn trong bài hát, ngoài ra còn có sự phối hợp đồng đều và mãn nhãn như chúng ta từ trước đến nay vẫn thấy ở BTS. Màn trình diễn của nhóm muốn nhấn mạnh đúng như phần thông điệp của ca khúc ‘Chúng tôi sẽ tan chảy như bơ và bắt trọn trái tim của các bạn’.

Phần dance break cũng là một trong những điểm được yêu thích của MV khi các thành viên có màn nhảy solo trong tiết tấu dồn dập của âm thanh guitar điện. Mặc dù thông qua MV chúng ta vẫn chưa thể thấy hết được bản full vũ đạo, nhưng cũng không ai sẽ phải chờ đợi quá lâu bởi sắp tới khi nhóm mang ca khúc này trình diễn lần đầu tiên tại sân khấu của lễ trao giải Billboard Music Awards vào ngày Chủ nhật tới đây. 



Tình cảm của BTS dành cho ARMY

BTS đã chú trọng việc thể hiện tình cảm với fandom ARMY trong xuyên suốt MV ‘Butter’. Điểm nhấn quan trọng nhất chính là phân cảnh các thành viên tạo hình thành chữ ARMY trong khi thành viên RM rap: ‘Got ARMY right behind us when we say so’. Ngoài ra một chi tiết thú vị khác là khi thành viên V đứng trong thang máy và nhấn tầng có chữ ‘A’ – đại ᴅɪệɴ cho ARMY. 

Phản ứng của Knet về ca khúc ‘Butter’

Vì rất mong đợi màn ra mắt ca khúc mới của BTS nên ngay sau khi MV ‘Butter’ phát hành, nó nhanh chóng lọt vào top chủ đề hot trên các diễn đàn ᴍạɴɢ Hàn Quốc. Trên diễn đàn Theqoo, chỉ trong thời gian ngắn mà topic về bài hát đã thu hút hơn 1000 bình luận của Knet. Có một số ít ý kiến vẫn còn đặt ‘Butter‘ lên bàn cân so sánh với ‘Dynamite’ khi người cho rằng nó như ‘Dynamite’ ver 2, người lại cảm thán bài hát này chưa hay bằng ‘Dynamite’.



Tuy nhiên phần lớn Knet vẫn vô cùng yêu thích ‘Butter’. Họ cho rằng ca khúc này có tiết tấu rất dễ gây ɴɢʜɪệɴ và màn thể hiện của các thành viên cũng vô cùng cuốn hút. Bài hát được dự báo sẽ trở thành hit lớn của mùa hè, và tất cả những gì mọi người mong đợi chính là màn càn quét của ‘Butter’ tại các BXH nhạc số trong nước và trên thế giới.

Dưới đây là một số bình luận của Knet về ‘Butter’ của BTS

– Tôi thích bài hát này quá đi mất!!

– Sao tôi có cảm giác nó như là ‘Dynamiter’ ver 2 vậy nhỉ?

– Đây chính là bài hát mang đậm vibe của siêu sao nhạc pop toàn cầu!!

– Tôi cực thích bài hát này, nó rất hợp với bầu không khí mùa hè!!



– Bài hát này hơi cháɴ, tôi thấy nó không hay bằng ‘Dynamite’.

– Tôi nổi hết cả da gà, bài hát này đỉnh quá đi mất!!

– Tôi không thấy được nhiều sự khác ʙɪệᴛ giữa bài này và ‘Dynamite’, hay đây là phần tiếp theo của ‘Dynamite’ nhỉ?

– Điên rồ… Bài này sẽ là cú hit lớn!!!

– Tôi thích phần rap … Tôi đã tò mò không biết lần này sẽ như thế nào vì ‘Dynamite’ không có đoạn rap nào, nhưng đoạn rap của ‘Butter’ hay lắm luôn!

– Có vẻ như BTS rất biết thị trường Mỹ thích gì đó, bài này chuẩn rồi.

– Mong đợi được xem sân khấu trình diễn ‘Butter’ quá đi mất!! 

– Bài này mà nghe khi lái xe là đỉnh của đỉnh luôn ấy!



– Ban đầu còn hơi hoài nghi nhưng nghe lại lần nữa thì ɴɢʜɪệɴ luôn rồi. Bài này sẽ là hit lớn đó!!

– Bài hát quá hay. BTS là nhóm nhạc duy nhất mà tôi nghe nhạc của họ ngoài nhóm nhạc mà tôi thích. 

Còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về ca khúc ‘Butter’ của BTS? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.