Skip to main content

Knet nhận xét về teaser MV ‘Butter’ của BTS: Đỉnh, đỉnh và sẽ rất đỉnh?

Ngày comeback của BTS đã đến rất gần và đang đốᴛ ᴄʜáʏ đường đua Kpop đầu mùa hè này. Nhóm nhạc nhà Big Hit đã ấn định ngày phát hành single tiếng Anh ‘Butter‘ vào lúc 13h trưa ngày 21/5 (giờ Hàn) – tức vào lúc 11h trưa ngày 21/5 giờ Việt Nam. Hiện tại công chúng đang vô cùng mong đợi và phấn ᴋʜíᴄʜ khi chỉ còn vài ngày nữa thôi là ‘cơn bão‘ BTS sẽ chính thức đổ bộ. Và sự phấn ᴋʜíᴄʜ này lại càng được đẩy lên đỉnh điểm sau khi một đoạn Teaser MV ‘Butter’ đã chính thức được đăng tải. 

BTS ấn định ngày phát hành single tiếng Anh ‘Butter’ vào lúc 11h trưa ngày 21/5

Vào lúc 0h ngày 19/5 (giờ Hàn), BTS đã đăng tải một đoạn Teaser MV ‘Butter’ ngắn nhưng mang đến cảm giác bùng ɴổ. Ngoại trừ đoạn chạy hình hiệu logo của công ty, còn lại 20 giây được dùng để ‘nhá hàng‘ với fan về concept mà nhóm sẽ theo đuổi trong màn comeback lần này. Cả 7 thành viên đều ᴅɪệɴ vest và lắc đầu về cùng một hướng theo nhịp điệu mạnh mẽ mang âm hưởng nhạc rock thập niên 80. Màu teaser cũng là đen trắng và càng làm nổi bật lên phong cách retro. 



BTS – ‘Butter’ Official Teaser 

Đoạn video kết thúc bằng câu hát ‘Get it, let it roll’ của Jungkook. Lúc này hình ảnh màu xuất hiện với một chiếc bánh kếp phủ bơ ngọt ngào. Sự biến chuyển trong màu sắc cho thấy ‘Butter‘ sẽ mang âm hưởng retro nhưng vẫn truyền tải được chất hiện đại vào bài hát. Tuy nhiên đoạn teaser này vẫn chưa thể giúp người nghe đoán được bài hát của BTS sẽ ra sao. 

Tính đến thời điểm bài viết được đăng tải, teaser của BTS đã ghi nhận hơn 18,7 triệu lượt xem với gần 3 triệu lượt like. Teaser này cũng lọt top trending Youtube nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó xếp top 1 trending ở tận 24 nước như Mỹ, Argentina, Brazil, Canada, Nhật, Thái Lan, Mexico, Indonesia v…v… 



Đoạn video kết thúc bằng câu hát ‘Get it, let it roll’ của Jungkook với hình ảnh một chiếc bánh kếp phủ bơ ngọt ngào

Sau khi xem video, nhiều người phát hiện rằng đoạn tiết tấu mà BTS sử dụng trong ‘Butter’ rất giống với ca khúc ‘Another One Bites the Dust’ của Queen – nhóm nhạc rock huyền thoại của thế giới. Nhiều người cho rằng BTS đã có một đoạn để bày tỏ sự tri ân đến âm nhạc của Queen, cũng như cách họ từng tưởng nhớ và tri ân ‘ông hoàng nhạc pop‘ Michael Jackson trước đây trong ‘Dynamite‘. Tuy nhiên cũng có một số ý kiến tiêu cực nghi ngờ BTS muốn sao chép phong cách của Queen. 

Queen – ‘Another One Bites the Dust’ 

Tuy nhiên mọi nghi vấn tiêu cực đều bị dập tắt khi tài khoản Twitter chính thức của Queen đã quote lại đoạn tweet teaser của BTS, kèm theo đó là caption: ”Are you ready hey are you ready for this…’ Another One Bites The Dust x #BTS_Butter‘. Điều này làm dấy lên suy đoán rằng liệu có phải BTS sẽ có màn hợp tác với Queen, hay họ chỉ sử dụng sample được sự cho phép của nhóm để truyền cảm hứng vào bài hát mới của mình. 



Tuy nhiên dù là trường hợp nào đi nữa thì việc cái tên BTS được tài khoản chính thức của nhóm nhạc rock huyền thoại thế giới Queen nhắc đến và cho thấy dấu hiệu cộng tác đã khiến các fan và Knet không khỏi tự hào. BTS từng được nhiều tên tuổi trong làng nhạc đề cập, tuy nhiên việc được những huyền thoại như The Beatles hay Queen nhắc đến đã chứng tỏ nhóm thật sự đã ở một đẳng cấp khác và vượt khỏi phạm vi Kpop. 

BTS được tài khoản chính thức của nhóm nhạc rock huyền thoại thế giới Queen nhắc đến

Bên cạnh đó, đoạn teaser MV ‘Butter’ đã đập tan những mối nghi ngờ rằng BTS đã ‘tái sử dụng’ concept ‘Dynamite’. Theo đó có thể nhận ra rằng tuy vẫn theo đuổi concept retro nhưng ‘Butter’ mang đến bầu không khí và phong cách không giống với bản hit No.1 Billboard Hot 100 đầu tiên của nhóm. Không ít Knet thừa nhận rằng mình đã đoán quá vội vàng và cho thấy sự mong đợi màn phá cách lần này của BTS với single tiếng Anh sắp phát hành. 



Một số bình luận của Knet về teaser MV ‘Butter‘ của BTS: 

– Chưa gì mà đã cảm thấy đây là một bài hát rất hay rồi!!

– Đây là concept retro đúng không? Có âm hưởng nhạc rock nữa.

– Tôi nghĩ bài hát này sẽ rất đỉnh và cũng rất hợp với mùa hè. 

-Vẫn là retro nhưng không giống ‘Dynamite’. 

 -Quả nhiên tôi chưa bao giờ thất vọng với các bài hát của BTS.

– Concept quyến rũ quá, họ thật sự rất ngầu!!

– Tôi xỉu lên xỉu xuống vì part hát của Jungkook. 

– Ngày 21 có thể đến nhanh nhanh một chút nữa không?!! 

– Queen thậm chí còn retweet lại đoạn teaser này của BTS đó, đỉnh của đỉnh luôn!!

– Đoạn đầu nghe rất giống nhạc của Queen, chắc là bài hát mới sẽ có vibe của Queen đó, mong đợi quá!!



– Đây là lần đầu tiên tôi nổi da gà vì một đoạn teaser, tôi phát đɪêɴ mất… 

– Trông họ thật sự rất quyến rũ. Cứ tưởng concept này sẽ giống ‘Dynamite’ nhưng hóa ra lại rất khác. 

– Điên đảo rồi, có mùi hit lớn xuất hiện rồi. 

– Không biết có phải BTS hợp tác với Queen không, nhưng tài khoản chính thức của họ còn tweet lại teaser của BTS nữa chứ!!

– Wow, đẳng cấp của BTS, ngay cả The Beatles và Queen – những huyền thoại làng nhạc – cũng nhắc đến họ.

Bạn đánh giá như thế nào về teaser ‘Butter’ của BTS? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.