Skip to main content

Ƭop 4 ứпg cử viên sẽ dẫn đầu пhóm пữ Kρoρ ɢen 4: Nɦóm пữ пhà HYBE và YG ƌược Kпet mong chờ пhiều пhất?

Trong khi nhiều người vẫn còn tranh luận xem liệu thế nào mới được xem là nhóm nhạc Kpop gen 4, có những người khác đã sớm cho rằng cánh cửa gen 4 đã mở ra. Đối với họ, các nhóm nhạc debut từ năm 2019 trở về sau đã không còn có thể được xem là gen 3 nữa vì họ có độ tuổi nhỏ hơn rất nhiều, mặt khác cũng có cách quảng bá và tiếp cận với công chúng có sự khác ʙɪệᴛ so với màn debut của những nhóm tiền bối trước đây. 

Như vậy thì liệu trong số rất nhiều các nhóm nữ Kpop gen 4, nhóm nào sẽ có thể trở thành người dẫn đầu? Mặc dù có thể vẫn còn quá sớm khi gen 4 cũng chỉ mới ‘mở cổng‘ gần đây, tuy nhiên nhiều người đã nhìn thấy được những ứng cử viên tiêu biểu nhất. Mới đây, SBS MTV (kênh chuyên về âm nhạc của SBS và MTV) đã giới thiệu 4 nhóm nữ gen 4 được xem là tương lai tươi sáng của Kpop thế hệ mới. Sau đó họ đặt ra câu hỏi rằng liệu trong số 4 ứng cử viên này, bạn cho rằng nhóm nào sẽ làm nên chuyện nhất? Hãy cùng điểm qua 4 nhóm trước khi có câu trả lời cho riêng mình nhé. 



ITZY (debut 2019) 

Cái tên đầu tiên mà SBS MTV lựa chọn chính là ITZY. Trong số 4 ứng cử viên, ITZY là nhóm debut sớm nhất và cũng đang ghi nhận những thành công nổi trội nhất. Ngay từ bài hát debut ‘Dalla Dalla’, 5 cô gái nhà JYP đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ công chúng – điều mà các nhóm Kpop tân binh không dễ dàng gì thực hiện được. Nói đến thành tích lớn nhất phải kể đến danh xưng ‘Rookie Grand Slam’ khi là nhóm nữ giành được mọi giải thưởng tân binh trong năm 2019. 

SBS mô tả ITZY đã xây dựng được hình ảnh thương hiệu rằng họ ‘rất độᴄ đáo và khác biệt‘. Từ bài hát với lyrics nhiệt huyết thể hiện tinh thần tôn vinh bản thân cho đến phong thái trình diễn đầy tự tin, ITZY được xem như là ví ᴅụ điển hình cho nhóm nhạc gen Z. Dù các bài hát của nhóm luôn có những phản ứng trái chiều ban đầu, nhưng các màn comeback của họ lại chưa từng thất bại vì các cô gái cho thấy thực lực trình diễn quá tốt so với tuổi nghề.



ITZY được xem như là ví ᴅụ điển hình cho nhóm nhạc gen Z

WEEEKLY (debut 2020)

SBS gọi tên Weeekly là nhóm nữ đại ᴅɪệɴ cho phong cách ‘high-teen‘ của các cô gái thế hệ mới. Các thành viên tuy vẫn bắt đầu từ concept học đường nhưng họ mang đến bầu không khí khác ʙɪệᴛ với một chút khí chất độᴄ đáo và sang xịn mịn hơn. Nhóm cũng có những bộ outfit được đầu tư, khéo léo tôn lên chiều cao lý tưởng của các thành viên và luôn để lại ấn tượng tốt với Knet. Nhóm cũng dành về đến 6 giải tân binh trong năm 2020. 

Mới đây, Weeekly đã comeback với ca khúc ‘After School‘ và cho thấy sự biến chuyển rõ rệt trong phong cách. Họ không lặp lại concept đồng phục nữ sinh mà chuyển sang một concept cá tính hơn một chút với outfit streetwear năng động nhưng vẫn mang màu sắc kẹo ngọt. Điều này một lần nữa khẳng định phong cách ‘high-teen‘ mới mà nhóm hướng đến – dù cá tính ra sao vẫn giữ được khí chất tươi mới khác ʙɪệᴛ của tuổi trẻ. 



Weekly là nhóm nữ đại ᴅɪệɴ cho phong cách ‘high-teen’ của các cô gái thế hệ mới

STAYC (debut 2020)

SBS MTV cho biết xu hướng của các nhóm nữ gen 4 chính là concept lai giữa teencrush và sự ngây thơ, đáng yêu. Thật không dễ để cân được cả 2 concept này cùng một lúc, nhưng STAYC có thể làm được điều đó. Cả 6 thành viên trong nhóm không chỉ sở hữu visual xinh đẹp đồng đều mà còn có khả năng vocal được Knet khen ngợi vì sự nỗ lực hát live.

Thông qua màn debut và ca khúc comeback, STAYC đang cho thấy phong cách ‘teen fresh‘ – là một phần nâng cấp của concept ‘teen crush‘ quen thuộc. Điển hình nhất phải kể đến ca khúc mới phát hành gần đây của họ là ‘ASAP’ – nhóm cho thấy sự dễ thương trong trẻo nhưng không quá ủy mị mà lại vẫn rất mạnh mẽ, ấn tượng. Thành tích của nhóm nữ nhà Highup Entertainment cũng cho thấy sự tiến bộ khi từ nhạc số đến doanh số album đều tăng đáng kể. 



STYAC chính là concept lai giữa teencrush và sự ngây thơ, đáng yêu

aespa (debut 2020)

Là nhóm nhạc debut muộn nhất trong danh sách nhưng aespa lại cho thấy mình là đối thủ đáng gờm nhất. Ngay từ trước khi debut, aespa đã gây chú ý bởi concept ‘bước vào một thế giới mới kết hợp giữa thực và ảo‘ vô cùng độᴄ đáo từ SM Entertainment. Việc có những thành viên ‘ảo‘, xây dựng được thế giới quan riêng kết hợp với các nghệ sĩ khác của SM, có MV được chi mạnh tay về phần kỹ xảo là lợi thế rất lớn cho nhóm. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là đội hình 4 mảnh ghép hoàn mỹ của aespa khi mỗi người đều sở hữu vẻ đẹp riêng và khí chất riêng. 



Trên thực tế, nếu nói về nhóm nhạc tiên phong và gắn liền với xu hướng của tương lai nhất cho đến lúc này thì chỉ có thể là aespa. Dù vậy, nhóm debut muộn hơn nên vẫn cần thêm thời gian để khẳng định bằng thành tích và thực lực. Công chúng đang mong đợi màn comeback của aespa với ca khúc ‘Next Level’ để xem rằng liệu họ có thể tiếp tục bứt phá trong cuộc đua nhóm nữ gen 4 hay không. 

Nnếu nói về nhóm nhạc tiên phong và gắn liền với xu hướng của tương lai nhất cho đến lúc này thì chỉ có thể là aespa

Sau khi xem qua giới thiệu của SBS MTV, nhiều netizen đồng ý rằng hiện hai nhóm đối thủ cạnh tranh mạnh nhất cho ngôi vị ‘dẫn đầu nhóm nữ gen 4‘ đang là ITZY và aespa. Họ vừa có visual nổi bật, concept độᴄ đáo, được sự hậu thuẫn từ Big 3 và quan trọng là có khả năng đi được đường dài. Một số netizen đang nghiêng về ITZY hơn, trong khi số khác lại cho rằng aespa có thể vượt qua được ITZY theo cách của riêng họ.



Tuy nhiên, vẫn còn nhiều netizen chưa muốn đưa ra dự đoán ai sẽ dẫn đầu lúc này bởi họ vẫn còn muốn chờ đợi 2 đối thủ khác: Nhóm nữ nhà Big Hit (HYBE) và nhóm nữ nhà YG. Nhiều người cho rằng khi hai nhóm nhạc này debut, cuộc chiến có thể liền đảo chiều với nhiều diễn biến khó lường. Họ cho rằng Big Hit và YG dường như sẽ đổ nhiều tâm huyết vào các nữ idol tân binh của họ, vì vậy không ai biết trước được liệu ITZY và aespa có thể trụ lại cuộc chiến này hay không.

Nhiều netizen chưa muốn đưa ra dự đoán ai sẽ dẫn đầu lúc này bởi họ vẫn còn muốn chờ đợi 2 đối thủ khác là nhóm nữ nhà Big Hit (HYBE) và nhóm nữ nhà YG



Còn bạn, bạn có cho rằng 4 ứng cử viên đang làm tốt nhất trong số nhóm nữ Kpop gen 4? Theo bạn ai sẽ là nhóm nữ có thể dẫn đầu gen 4? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.