Skip to main content

Tiêu Chiến đề cử Vương Nhất Bác thay mình đóng ‘Khánh dư niên 2’ nhưng lại bị đạo diễn từ chối?

Hiện tại, bom tấn Khánh dư niên phần 2 đang trong giai đoạn sản xuất, chuẩn bị bấm máy. Dàn diễn viên chính của bộ phim trong phần 1 cơ bản sẽ quay trở lại, thế nhưng vai diễn “phụ của phụ” trong phần đầu là Ngôn Băng Vân vẫn còn bỏ ngỏ.

Nguyên nhân là vì vai diễn này từng do Tiêu Chiến đảm nhận, nay tình thế đã khác hẳn khi xưa vì nam diễn viên sinh năm 1991 đã nổi đình nổi đám, không còn là cái tên vô danh như lúc nhận vai trong Khánh dư niên nữa.

Mặc dù nhân vật Ngôn Băng Vân trong phần 2 này sẽ có nhiều đất diễn và chiếm vai trò quan trọng hơn, nhưng khả năng để Tiêu Chiến tiếp tục đảm nhận vai diễn này là rất thấp. 



Thứ nhất, danh tiếng của Tiêu Chiến vào thời điểm hiện tại chỉ toàn được giao vai chính, nay nhân vật Ngôn Băng Vân không còn phù hợp với tiếng tăm và vị thế của anh chàng nữa.

Thứ hai, Tiêu Chiến vẫn là cái tên nhạy cảm, sở hữu lượng antifan rất đông, luôn tỏ ra ᴄʜốɴɢ đốɪ, tẩy chay bất kỳ tác phẩm nào liên quan đến nam minh tinh. Việc mời Tiêu Chiến tiếp tục tham gia phần 2 sẽ khiến ekip Khánh dư niên bị vạ lây.

Thứ ba là lịch trình của Tiêu Chiến, trước mắt lượng công việc của anh chàng đang chật kín đến cuối năm, không thể sắp xếp để tham gia Khánh dư niên 2 được nữa.

Thế nên, vai diễn Ngôn Băng Vân này gần như sẽ phải thay đổi. Theo tin tức từ trang Sohu cho biết, Tiêu Chiến đã đề cử Vương Nhất Bác thay mình đảm nhận vai trò này trong Khánh dư niên. Bởi vì tính cách và hình tượng của Vương Nhất Bác khá phù hợp với nhân vật Ngôn Băng Vân – lạnh lùng, kiệm lời.



Tuy nhiên, đạo diễn Khánh dư niên đã từ chối khéo Vương Nhất Bác. 

Bên cạnh lý do lịch trình của Vương Nhất Bác không phù hợp với đoàn phim, thì hình tượng Ngôn Băng Vân lại na ná với Lam Vong Cơ của Trần tình lệnh. Đáng nói là Lam Vong Cơ của Vương Nhất Bác đã in đậm trong tâm trí của nhiều khán giả, việc diễn viên tái hiện một nhân vật tương tự sẽ chẳng thể gây được ấn tượng mới cho người xem.

Diễn nhân vật này nhưng lại khiến khán giả nhớ về nhân vật khác là một thất bại với diễn viên và tác phẩm, thế nên lời từ chối của đạo diễn Khánh dư niên là vô cùng dễ hiểu.



Huỳnh Oanh – CTV