Skip to main content

Knet tranh cãi về ảnh teaser ‘Butter’ của BTS: Nhàm chán và gây thất vọng vì lặp lại concept của ‘Dynamite’?

BTS đang trong quá trình chuẩn bị cho màn comeback với single full tiếng Anh ‘Butter‘ vào lúc 13h trưa ngày 21/5 (giờ Hàn), ở Việt Nam sẽ vào lúc 11h trưa ngày 21/5. Hiện tại nhóm đang trong quá trình dần dần hé ʟộ concept bài hát thông qua các teaser hình ảnh và video, tuy nhiên nhiều netizen vẫn bị ‘tung hỏa mù‘ bởi những màn biến hóa phong cách khó lường của Big Hit Music. Nhiều người không thể đoán được liệu ‘Butter’ sẽ là một bài hát vui tươi đậm chất mùa hè hay sẽ mang concept quyến rũ sexy.

Mới đây nhất vào 0h ngày 10/5 (giờ Hàn), Big Hit Music đã đăng tải bức ảnh teaser nhóm đầu tiên của ‘Butter’. Trong bức ảnh có phông nền là một chiếc thang máy, cả 7 thành viên ᴅɪệɴ những bộ suit với những màu sắc tương phản nổi bật và nhìn thẳng vào ống kính với ánh mắt cool ngầu. Ngay lập tức, bức ảnh này gây nên phản ứng bùng ɴổ vì khiến netizen chao đảo với visual tỏa sáng, điển trai của cả 7 thành viên. 



 Ảnh teaser mới của BTS cho ‘Butter’ 

Tuy nhiên bên cạnh những ý kiến khen ngợi, mới đây trên diễn đàn ᴍạɴɢ Hàn Quốc cũng xuất hiện bài viết gây tranh luận khi cho rằng ảnh teaser mới nhất của BTS cho ‘Butter‘ là khá nhàm chán và gây thất vọng. Bài viết có tiêu đề: ‘Tranh luận xoay quanh ảnh teaser ‘Butter’ mới của BTS giống như ‘Dynamite’ thứ 2′. Chủ bài đăng chỉ ra rằng trên ᴍạɴɢ đang xuất hiện nhiều ý kiến cho thấy concept lần này của nhóm nhạc nhà Big Hit không mới mẻ như kì vọng mà dường như chỉ là phần tiếp theo của ‘Dynamite’.

Chủ bài đăng cho biết: ‘Concept của ‘Dynamite’ là kiểu retro của những chàng trai thập niên trước. Trong những bức ảnh teaser và MV, họ ᴅɪệɴ các outfit đậm chất retro nhưng là kiểu bụi bặm đường phố hơn.’



Outfit của BTS trong ảnh teaser và MV ‘Dynamite’ 

Người này giải thích rằng sau đó khi BTS mang ‘Dynamite‘ lên trình diễn trên các sân khấu, trang phục của họ ngày càng trở nên gọn gàng và lịch lãm hơn với những bộ suit. Tuy nhiên những bộ suit này thường có những màu sắc tương phản và kiểu may đo vẫn đậm chất retro. Chủ bài đăng viết: ‘Họ càng trình diễn thì chúng ta càng thấy tần suất những bộ suit retro xuất hiện ngày càng nhiều.’ 

Một số outfit suit retro mà BTS đã ᴅɪệɴ khi trình diễn ‘Dynamite’ trước đây

Sau đó chủ bài đăng kết luận rằng ảnh teaser mới nhất của BTS cho ‘Butter‘ đã lặp lại đúng concept suit retro nhiều màu tương phản giống hệt như một số outfit trình diễn thời ‘Dynamite‘. Bên dưới bài viết, một bộ phận Knet cũng đồng tình với ý kiến này, từ đó đã nảy sinh nhiều phản ứng không tốt. Theo đó, nhiều người cho biết họ cảm thấy ảnh teaser mới của BTS gây nên cảm giác nhàm chán và nếu không để hiển thị chữ ‘Butter‘ thì hẳn ai cũng nghĩ đó là ảnh teaser cho ‘Dynamite’.



Không ít Knet cho rằng ảnh teaser ‘Butter’ mới của nhóm khiến họ thất vọng vì cũng chỉ là một phiên bản khác của ‘Dynamite’ 

BTS cũng ᴅɪệɴ outfit với phong cách tương đồng trong stage ‘Dynamite’ tại lễ trao giải Grammy vừa qua 

Trong khi đó, số khác lại tức giận hoặc thất vọng với Big Hit khi ‘bó buộc‘ các thành viên theo đúng một concept ᴅɪệɴ suit retro khiến họ trông già dặn hơn tuổi thật, ngoài ra còn gây cảm giác ngột ngạt thay vì là sự tươi mới mùa hè mà nhiều người mong đợi. Một số Knet bày tỏ quan điểm rằng có thể BTS muốn làm một ‘cú chắc ăn‘ để chinh phục thị trường Mỹ sau một ‘Dynamite’ đã quá thành công, vì vậy có khả năng concept của họ vẫn sẽ ‘ăn‘ theo bài hát này. 



Một số bình luận của Knet: 

– Thật lòng là tôi chán nản đó, kì vọng với bài hát này đã giảm đi 50%!

– BTS ᴅɪệɴ suit rất đẹp nhưng việc lặp lại concept này thì hơi thất vọng thật.

– Hmmm … Nó đang trở nên nhàm chán!!!

– Khởi đầu của họ rất tốt, nhưng càng về sau càng trùng lặp concept và hát những bài xu hướng để dễ tạo hit hơn. 

– Nhìn họ ᴅɪệɴ suit retro mãi cũng không ổn, mấy bộ này làm họ già hơn tuổi rất nhiều luôn ấy. 

– BTS đang ở độ tuổi 20 mà họ cho nhóm ᴅɪệɴ đồ như mấy ông chú mãi. 

– Tôi thực sự chán với những bộ outfit này! 

– Thiệt sự thì có thất vọng đó. Tôi đã kì vọng vào một bài hát tươi mới mùa hè với trang phục thoải mái, khỏe khoắn. 



– Tôi chán ghét stylist của Big Hit, BTS đang là nhóm nhạc nam hàng đầu và họ cứ cho nhóm ᴅɪệɴ mấy bộ suit già dặn. 

– BTS là một nhóm nổi tiếng là không lặp lại concept mà họ từng làm, nhưng bây giờ thật nản lòng khi họ cứ mãi ᴅɪệɴ suit lặp đi lặp lại. 

– Tôi không hiểu tại sao công ty lại cứ bắt nhóm phải ᴅɪệɴ mấy bộ suit retro như vậy. Thay vì nên đổi mới bằng concept mùa hè khỏe khoắn, tươi mát thì đằng này lại trói buộc họ trong mấy bộ suit ngột ngạt và già dặn. 

Trái lại, cũng có nhiều bình luận bênh vực BTS và cho rằng không nên vì một bức ảnh mà đã đánh giá concept của BTS là ‘một màu, nhàm chán‘ trong khi bài hát và MV chính thức còn chưa được phát hành. Thêm vào đó, trong các video teaser của các thành viên mà Big Hit tung ra đã cho thấy một màu sắc kì bí và khác ʙɪệᴛ chứ không đơn thuần chỉ là phiên bản lặp lại của ‘Dynamite’.



Video tổng hợp teaser của các thành viên BTS mà Big Hit đã đăng tải trước đó

Nhiều netizen khác lại cho biết họ cảm thấy ngay cả khi concept này là ‘Dynamite’ part 2 thì cũng không thành vấn đề bởi họ chỉ quan tâm về chất lượng âm nhạc của nhóm. Số ít Knet còn đăng thêm ảnh chứng minh rằng ngay cả ở thời ‘Dynamite‘, BTS cũng đổi rất nhiều kiểu outfit khác nhau chứ không phải chỉ có ᴅɪệɴ suit. 

Bức ảnh cho thấy BTS đổi rất nhiều outfit xuyên suốt quá trình diễn ‘Dynamite’ chứ không phải chỉ có ‘đóng suit’ 

Một số bình luận của Knet: 

– Ảnh concept ổn phết, tôi chỉ thấy BTS rất đẹp trai. 

– BTS từng có rất nhiều trải nghiệm concept rồi mà, bây giờ mới lặp lại trong một bức ảnh đã bị ném đá là sao?!!



– Tôi không quan tâm đến việc họ ᴅɪệɴ gì, tôi chỉ quan tâm đến chất lượng bài hát thôi. 

– Mọi người lại cãi nhau nữa, rồi cuối cùng tất cả lại đổ xô đi nghe bài hát như hồi ‘Dynamite’ mà thôi!!! 

– Mọi người nói sao cũng được, bài này rồi cũng thành công lớn như ‘Dynamite’ mà thôi. 

– Ngay cả thời diễn ‘Dynamite’ họ vẫn thay đổi rất nhiều outfit chứ có phải đóng suit mãi đâu, chủ thớt làm sao thế? 

– Có làm gì thì BTS vẫn hot và nhạc của nhóm vẫn hay mà thôi. 

– Ai quan tâm có phải ‘Dynamite’ part 2 hay không, nhạc hay là tôi ủng hộ! 

– Có vẻ như có nhiều người ở đây là anti của BTS. Chỉ bằng một tấm ảnh teaser mà đã có thể tranh cãi đến mức này!



– BTS Butter group teaserHọ nhắm đến thị trường Mỹ và họ có quyền làm những gì thị trường này thích! Còn trong nước thì nhóm luôn đổi mới concept mỗi khi comeback! 

– Tôi không hiểu vì sao chỉ là một bức ảnh mà có nhiều bình luận ghét bỏ BTS đến như vậy. Chỉ là một bức ảnh teaser thôi mà!