Skip to main content

Một thành viên TXT bị netizen Hàn chỉ trích ‘lên bờ xuống ruộng’ vì cho rằng đang xem fan của mình là cây ATM?

Mới đây, Taehyun (TXT) đã gây ra một cuộc tranh cãi dữ dội trên Internet Hàn Quốc vì những gì anh đã nói trong một cuộc trò chuyện với người hâm mộ. Trong khi các fan của TXT lên tiếng bênh vực và khẳng định Taehyun chỉ đang nói đùa thì một bộ phận cư dân ᴍạɴɢ xứ củ sâm lại thẳng thắn chỉ trích nam thần tượng vì cho rằng anh đang coi thường chính người hâm mộ của mình.

Taehyun (TXT)

Chuyện xảy ra khi Taehyun livestream nói chuyện với các fan và đề cập đến hạnh phúc: “Nhưng mà hạnh phúc của tụi mình… tỷ lệ thuận với doanh số bán ra (doanh số album, doanh thu nhạc số hoặc số lượng vé concert,…). Mình muốn được hạnh phúc hơn nữa. Xin lỗi. Nhưng mà! Nếu content được tung ra từng chút một thì chắc là không thể nào không mua được đâu ~!“.



Nhiều cư dân ᴍạɴɢ sau khi nghe những gì Taehyun nói liền cho rằng thành viên TXT đang cố tình dùng câu “Mình muốn được hạnh phúc hơn nữa” để thúc éᴘ người hâm mộ mua nhiều album hơn hoặc stream nhạc nhiều hơn cho nhóm. Với suy nghĩ này, netizen Hàn đã nhanh chóng lên tiếng chỉ trích Taehyun khi cho rằng anh quá “tham lam” bởi thực tế là doanh số album tuần đầu của TXT đã thuộc hàng khá cao so với nhiều nhóm nhạc khác tại Kpop.

Bên cạnh đó, đối với một bộ phận cộng đồng ᴍạɴɢ xứ kim chi, lời nói của Taehyun chẳng khác nào một cách chứng minh rằng anh chỉ xem fan như những chiếc máy rút tiền không hơn không kém. Mặc dù rất nhiều fan TXT đã lên tiếng bênh vực Taehyun với lý do có thể anh chỉ nói đùa cho vui trong khi không thực sự nghĩ như vậy, cư dân ᴍạɴɢ vẫn khẳng định nam thần tượng cần phải cẩn trọng trong mọi lời nói của mình, đặc ʙɪệᴛ là nếu xét đến một thực tế rằng đa số fan của TXT vẫn còn ở độ tuổi chưa thể tự mình ᴋɪếᴍ ra tiền.



Taehyun fancam

– “Bình thường không phải các thần tượng sẽ nói với fan những câu như “Không cần quan tâm đến thành tích đâu”, “Các bạn chỉ cần yêu thích tụi mình là được rồi”,… hay sao..?”

– “Nhưng mà có nhất thiết phải nói ra một câu như vậy không… Hay là tính đùa nhưng fail toàn tập”

– “Bias cũ của tôi cũng từng đùa nhiều câu theo kiểu tư bản thế này lắm nên vừa nhìn là tôi đã biết cậu ấy chỉ đùa thôi mà ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Dạo này các thần tượng hay bị chỉ trích vì những chuyện không có gì nghiêm trọng quá nhỉ”

– “Xét theo độ tuổi của các fan TXT thì… đại đa số vẫn là những đứa trẻ còn ngửa tay xin bố mẹ từng đồng tiền tiêu vặt và để dành từng chút một để có thể mua được một album, thế nên dù cậu ta có ý đùa hay không thì với những phát ngôn như vậy vẫn cần phải hết sức cẩn thật mới được. Kể cả trong cùng fandom thì tôi cũng đã nhìn thấy rất nhiều bài đăng an ủi, vỗ về từ các fan đã trưởng thành nói rằng các bé fan vẫn còn là học sinh không cần phải streaming quá sức cũng được, cũng đừng cảm thấy áp lực về thành tích, thế mà chính nghệ sĩ lại trực tiếp nói ra những lời như vậy thì phải làm sao đây..”



– “Thế này thì cậu ta xem fan có khác nào những chiếc máy ATM đâu”

– “Trong TXT lúc nào cũng là cậu này gây tranh cãi cả,,, Giá mà cậu ta cẩn thận lời nói một chút”

– “Những lời như thế này mà nhiều người vẫn có thể xem là đùa được sao ㅋㅋ Thử nghĩ xem bạn đi đến đám cưới và gửi tiền mừng 1 triệu won nhưng cô dâu và chú rể lại bảo rằng hạnh phúc của chúng tôi tỷ lệ thuận với số tiền của mọi người, chúng tôi muốn hạnh phúc hơn nữa. Nghe xong câu đó mọi người có cảm thấy vui hay có thể nghĩ đó chỉ là đùa được không hả ㅋㅋㅋㅋㅋ Dù chỉ là nói đùa thôi thì cũng phải cẩn thận với những lời nhạy cảm như vậy chứ”



– “.”

“”Comeback” Kim Jaehwan, “2 năm solo, không để tâm đến thành tích… Muốn trở thành một ca sĩ có sự nghiệp lâu dài””

– “Trong mắt những non-fan không biết gì cả thì ý nghĩa của câu nói đó chẳng khác nào “Mấy đứa hãy mua thật nhiều vào nhé ㅋ”. Làm tôi nghĩ đến vụ cầu xin fan “cống nạp” của Kang Minhyuk”

– “Đáng lẽ phải bảo là cảm ơn các bạn vì đã mua nhiều như vậy nhé mới đúng chứ. Cái gì mà muốn hạnh phúc hơn nữa hả..”

Trong khi đó, TXT sẽ trở lại với album phòng thu thứ 2 mang tên “The Chaos Chapter: FREEZE” vào lúc 18 giờ ngày 31 tháng 5. Tính đến ngày 5 tháng 5, “The Chaos Chapter: FREEZE” đã thiết lập kỷ lục doanh số pre-order cao nhất cho TXT khi ᴄáɴ mốc 520.000 bản, phá vỡ kỷ lục 300.000 bản của mini album “minisode1: Blue Hour” phát hành hồi tháng 10 năm ngoái.