Skip to main content

Không phải G-Dragon, đây mới là những nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên phát hành album phiên bản USB

Vào năm 2017, album solo của G-Dragon mang tên “Kwon Ji Yong” vừa phát hành đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ kháห giả yêu nhạc Hàn Quốc. Không chỉ vì đây là sản phẩm solo đầu tiên của thủ lĩnh Big Bang sau 4 năm vắng bóng, mà “Kwon Ji Yong” còn gây chú ý bởi nó được phát hành với một cách thức vô cùng độc đáo – chứa nhạc trong USB thay vì đĩa CD như thông thường.

Hình ảnh album solo “Kwon Ji Yong” của G-Dragon

Thực tế, cách phát hành album bằng USB đã xuất hiện khá nhiều trên thế giới từ rất lâu đây. Tuy nhiên ở Hàn Quốc, nó vẫn chưa thực sự phổ biến. Chính vì thế, vào thời điểm “Kwon Ji Yong” vừa ra mắt, nhiều người đã nhầm lẫn rằng G-Dragon là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên phát hành album USB mặc dù cả anh lẫn YG Entertainment chưa bao giờ tuyên bố điều đó. Trước G-Dragon, đã có không ít nghệ sĩ, thần tượng tại xứ kim chi tung ra phiên bản album đặc Ъ¡ệт này.



G-Dragon

Năm 2006, khi mà xu thế sử dụng USB còn khá xa lạ tại các nước châu Á, bộ đôi R&B, Fly To The Sky đã phát hành phiên bản “Music Key” (bao gồm phần vỏ với hình búp bê nhân vật của 2 thành viên, ổ nhớ USB,…) cho album thứ 6 “Transition” của mình.

Fly To The Sky

Khi đó, giá thành của phiên bản này khá đắt (65.000 won, tương đương 1.3 triệu đồng). Chính vì thế, rất ít người sở hữu phiên bản USB của album này, khiến nó sớm rơi vào quên lãng.

Hình ảnh album “Transition” phiên bản USB của Fly To The Sky

Hình ảnh album “Transition” phiên bản USB của Fly To The Sky



Năm 2012, nam ca sĩ rock-ballad kỳ cựu Kim Jang Hoon đã thu hút khá nhiều sự chú ý của công chúng khi quyết định sử dụng cách thức độc đáo này để ra mắt album.

Kim Jang Hoon

Album phòng thu thứ 10 của Kim Jang Hoon – “Adieu“, ra mắt với định dạng USB từng là một chủ đề nóng hổi trên các mặt báo tại thời điểm đó.

Hình ảnh album “Adieu” với định dạng USB của Kim Jang Hoon

Hình ảnh album “Adieu” với định dạng USB của Kim Jang Hoon

Vào năm 2014, nhóm nhạc nam หổi tiếng của JYP – GOT7, đã phát hành phiên bản đặc Ъ¡ệт của album phòng thu đầu tiên “Identify” ở định dạng USB. Những chiếc USB này thậm chí còn có hình dạng được thiết kế theo ngoại hình 7 thành viên của nhóm, giúp nó nhanh chóng “cнáყ hàng” chỉ sau một thời gian ngắn.



Hình ảnh album “Identify”với định dạng USB của GOT7

Hình ảnh album “Identify”với định dạng USB của GOT7

Hình ảnh album “Identify”với định dạng USB của GOT7

Đến năm 2015, GOT7 tiếp tục tung ra phiên bản đặc Ъ¡ệт cho mini album “Just Right” cũng với định dạng USB. Thậm chí, USB lần này của GOT7 còn được đánh giá là dễ thương và đầy màu sắc hơn, khiến cho nhiều người dù không phải fan cũng ngay lập tức mê mẩn khi lần đầu nhìn thấy chúng.

Hình ảnh album “Just Right”với định dạng USB của GOT7

Hình ảnh album “Just Right”với định dạng USB của GOT7



Hình ảnh album “Just Right”với định dạng USB của GOT7

Mới đây nhất, vào tháng 2 năm 2017, nam ca sĩ – diễn viên Lee Seung Gi đã phát hành một tuyển tập album đặc Ъ¡ệт bao gồm những bài hát hay nhất của mình ở định dạng USB.

Hình ảnh album của diễn viên Lee Seung Gi

Trong khi đó, phiên bản USB của “Kwon Ji Yong” có vẻ như đang là tâm điểm của khá nhiều cuộc tranh cãi, khi Gaon mới đây tuyên bố họ không xem nó là một album thật sự. Sau đó không lâu, đích thân thủ lĩnh Big Bang cũng vừa lên tiếng phản hồi trước quyết định này của Gaon.