Skip to main content

Nhiều fan only của Jungkook (BTS) ‘tấn công’ dữ dội đạo diễn và nhiếp ảnh gia của BTS do nghi vấn thiên vị?

Trong bất kỳ fandom của một nhóm nhạc nào cũng tồn tại fan only và akgae (tình trạng tiêu cực hơn fan only). Những fan này chỉ tôn vinh và yêu mến duy nhất một thành viên trong nhóm, không quan tâm và thậm chí có thể đả kích các thành viên còn lại nếu phải đòi quyền lợi cho idol của mình.

Nếu chỉ đơn giản là những cuộc tranh cãi nội bộ thì có lẽ sẽ không có gì để nói, nhưng nghiêm trọng hơn là khi việc fan only đòi quyền lợi cho idol một cách bất chấp tất cả đã gây ảnh hưởng đến những người làm việc cùng họ, bao gồm các thành viên khác và các staff. Trường hợp mới đây nhất, có đến hai nhiếp ảnh gia của BTS đã bị nhiều fan only của Jungkook ‘tấn công’ mạng vì nghi rằng họ “chèn ép” nam idol nhưng lại đối xử thiên vị với V.



Cụ thể “nạn nhân” bị fan only của Jungkook tấn công chính là đạo diễn từng đoạt giải thưởng Baek Jong Yul, được biết đến với nghệ danh Baik, và nhiếp ảnh gia thời trang được giới phê bình đánh giá cao Hong Jang Hyun. Cả hai người từng làm việc với BTS trong nhiều dự án khác nhau, và gần đây họ đều bị ‘tấn công’ dữ dội trên tài khoản Instagram cá nhân bằng hình thức spam đả kích vào phần bình luận và DM (tin nhắn riêng). Lý do là bởi các fan only cho rằng họ đã đối xử bất công với Jungkook trong các shoot hình, cảnh quay gần đây và quá ưu ái thành viên V. 

Bên trái: Đạo diễn Zongbaik – Bên phải: Nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun



Đầu tiên là trường hợp của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun. Vị nhiếp ảnh gia này từng có rất nhiều lần hợp tác với BTS trong các lần lên bìa tạp chí hay quay quảng cáo, lần gần đây nhất có thể kể đến việc lên bìa Esquire hay quảng cáo CO-WAY.

 

 

Fan only Jungkook chỉ ra rằng Jungkook luôn bị đẩy về phía sau trong những bộ ảnh của Hong Jang Hyun, còn V luôn chiếm toàn bộ spotlight 

Nhiều fan Jungkook cho rằng trong tất cả các shoot hình liên quan, thành viên V luôn được đẩy lên làm center, trong khi đó Jungkook lại thường xuyên bị đẩy về phía sau, bị chìm nghỉm trong phần nền. Fan Jungkook nổi giận cho rằng Hong Jang Hyun đã cho thấy sự thiên vị rõ ràng của mình đối với V – điều không chuyên nghiệp đối với một nhiếp ảnh gia.



 

 

 

Fan only Jungkook cho rằng nhiếp ảnh gia thiên vị V và phân biệt đối xử với Jungkook trong quảng cáo COWAY

Tiếp đến câu chuyện của đạo diễn Zongbaik (Baek Jong Yul) được cho là như “đổ thêm đầu vào lửa“. Gần đây BTS có cơ hội hợp tác với vị đạo diễn này cho quảng cáo bia KLOUD. Zongbaik cũng đăng tải phân cảnh của  V trong quảng cáo bia KLOUD trên Instagram của mình.

Bài đăng Instagram của Zongbaik về cảnh của V trong quảng cáo KLOUD (hiện đã bị xóa) 

Quảng cáo KLOUD của BTS



Một lần nữa, các fan only lại bất bình khi quảng cáo KLOUD chỉ lấy V làm trọng tâm, còn các thành viên khác như “tàng hình”. Lần này màn tấn công đạo diễn Zongbaik được cho là không chỉ có sự tham gia của fan only Jungkook mà còn có cả fan only của Jimin. Nhiều hội nhóm akgae tại Hàn Quốc thậm chí đã gọi điện quấy rối nhà sản xuất KLOUD vì tình huống “thiên vị V” quá mức. 

Nhiều bình luận tấn công Zongbaik và Hong Jang Hyun trên Instagram cá nhân và lôi kéo fan only kích war trên Twitter

Hậu quả của những màn tấn công này là trên Instagram của đạo diễn Zongbaik và nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun đều ngập tràn những bình luận chửi bới, miệt thị và quấy rối. Tình trạng này diễn ra ngày một nghiêm trọng đến mức Zongbaik đã phải xóa bài đăng ảnh V quảng cáo KLOUD, còn Hong Jang Hyun đã khóa chức năng DM Instagram của mình.



Ngay lập tức, nhiều fan BTS đã lên tiếng chỉ trích hành vi tiêu cực của các fan only đã gây ảnh hưởng đến những người chuyên nghiệp làm việc cùng BTS. Mặt khác, họ cũng cho rằng các fan này vì đòi quyền lợi cho idol của mình mà sẵn sàng đả kích thành viên cùng nhóm khi họ được làm center, cụ thể trong trường hợp này là V.