Skip to main content

Truyền thông tìm ra lí do nhóm nữ mới của HYBE sẽ nói không với thành viên Trung Quốc, Knet tỏ ra vui mừng?

Trong các kế hoạch năm 2021 của HYBE (tên cũ: Big Hit Labels), điều mà nhiều người mong đợi nhất chính là kế hoạch debut nhóm nữ mới của công ty. Theo đó ngoại trừ GFriend, hiện tại hệ thống các công ty con của HYBE đều không có thêm nhóm nữ nào. Nhiều nguồn tin cho biết HYBE đặt rất nhiều tâm huyết vào mảng girlgroup bắt đầu từ năm 2021, và cũng vì vậy mà dù chưa có bất kỳ thông tin debut nào được tiết lộ thì dân tình đã rất quan tâm đến những gương mặt nào sẽ được “chọn mặt gửi vàng”. 

Bên cạnh vấn đề nhan sắc, tài năng thì gần đây có một yếu tố khác cũng khiến Knet quan tâm chính là quốc tịch. Theo đó, Knet thường chỉ thích nhóm nhạc có nhiều thành viên người Hàn Quốc, và hạn chế có những thành viên đến từ các đất nước dễ gây nên tranh cãi chính trị như Nhật hay Trung. Tuy nhiên mới đây, truyền thông nghi ngờ rằng rất có thể nhóm nữ mới nhà HYBE sẽ nói không với thành viên Trung Quốc – điều đi ngược lại với xu hướng của rất nhiều công ty giải trí khác. 



G-Friend

Theo đó mới đây trang tin Sports Kyunghyang đã đăng tải bài báo cho hay rằng nhiều khả năng nhóm nữ mới của HYBE (Big Hit) sẽ không có thành viên người Trung Quốc. Lý do xuất phát từ vòng thử giọng “Plus Global Audition” được tổ chức bởi Big Hit và Source Music nhằm chọn ra thành viên nhóm nhạc nữ tân binh đã được tổ chức từ năm 2019. 

Theo đó, nhiều người nhận thấy rằng vòng audition của  “Plus Global Audition” được tổ chức tại 16 thành phố, bắt đầu từ Los Angeles và New York (Mỹ) và điểm đến cuối cùng là thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam). Trong danh sách này lại tuyệt nhiên không có thành phố nào của Trung Quốc xuất hiện. Điều này được cho là vô cùng khác thường bởi lẽ hầu hết các công ty giải trí lớn khi mở vòng audition trên toàn cầu thì đều có tổ chức tại Trung Quốc bởi đây là một thị trường vô cùng ‘béo bở’. 



Poster thông báo casting thực tập sinh ở các thành phố cho vị trí nhóm nữ của HYBE

Mặc dù không có thành phố nào của Trung Quốc nhưng lại xuất hiện đến 2 thành phố của Đài Loan là Đài Bắc và Cao Hùng. Điều này dường như cho thấy HYBE vẫn có lựa chọn đất nước nói tiếng Trung nhưng có sự phân biệt rõ ràng idol Đài Loan và idol Trung Quốc. Các idol Kpop mang quốc tịch Trung luôn là điều gây tranh cãi đối với Knet nhưng vẫn được các công ty giải trí lớn ưa chuộng, nên động thái này của HYBE được cho là gây ngạc nhiên với nhiều người. 

Trang tin cho biết: “Vì Kpop rất phổ biến ở Trung Quốc nên việc có sự góp mặt của các thành viên Trung Quốc sẽ luôn mang đến khả năng cạnh tranh toàn cầu rộng hơn, giúp các nhóm thâm nhập vào thị trường rộng lớn thuộc Trung Quốc. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với tình hình quan hệ Hàn – Trung ngày càng căng thẳng, tình cảm của công chúng đối với sự can thiệp của Trung Quốc vào ngành giải trí của Hàn Quốc ngày càng suy yếu. Hơn nữa, với việc đã có các quốc gia nói tiếng Trung như Đài Loan và Singapore trong danh sách, HYBE có thể không cảm thấy cần thiết phải đưa các thành viên Trung Quốc đến từ Trung Quốc trong đội hình mới.”



Video quảng bá ‘Plus Global Audition’ – vòng thử giọng đi tìm nhóm nữ mới vào năm 2019 của Big Hit

Ngay sau đó, bài báo này đã trở thành một chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc. Có không ít Knet tỏ ra vui mừng nếu như thật sự HYBE không tuyển thành viên Trung Quốc nào vào nhóm của họ. Mặt khác, cũng có những người cho rằng tuy không có người Trung nhưng có người Đài và Nhật thì vẫn sẽ dễ vướng phải tranh cãi chính trị. Sau cùng, nhiều Knet cho biết dù sao tất cả cũng mới là suy đoán dựa trên quy mô của ‘Plus Global Audition’, và cho rằng vẫn nên chờ đợi chứ không nên nói trước điều gì. 



Một số bình luận của Knet: 

– Chà, tin tức này dễ gây tranh cãi đây. Nhưng nếu không có thành viên Trung Quốc thì tốt, cảm ơn nhé. 

– Không có Trung Quốc mà có Đài Loan. Cao Hùng và Đài Bắc kìa. 

– Đã vậy thì bỏ luôn thành viên người Nhật ra được không? Có cảm giác HYBE rất thích các idol Nhật. 

– Big Hit thích Nhật Bản chứ không thích Trung Quốc đâu. 

– Nhưng đây chưa phải tin chính thức mà nhỉ?!!

– Không có Trung là bình thường, khi nào Bang Shi Hyuk bỏ cả Nhật ra nữa thì hẵng báo cáo nha. 

– Không thích idol Trung Quốc, Big Hit làm tốt lắm!! 

– Bỏ cả idol Nhật ra luôn đi!!

– Cũng may Big Hit không đâm đầu vào Trung như mấy công ty kia. 



– Thật ra người Trung Quốc nếu sống ở quốc gia khác cũng có thể tới tham gia mà. Nhưng dường như Big Hit không thích có idol Trung đâu nên họ không chọn thành phố nào ở Trung cả. 

– Có khi nào là Miyawaki Sakura sẽ vào nhóm nữ này không? 

– Nhưng vậy cũng tốt mà, bỏ idol Trung đi thì coi như bớt được rất nhiều nguy cơ rủi ro đó. 

– HYBE rất phổ biến ở Nhật Bản, và họ cũng cố gắng rất nhiều để tấn công Nhật Bản. Vì vậy nếu có idol nước ngoài thì tôi nghĩ sẽ là người Nhật. 

Trong cùng vấn đề này, trước đó theo một bảng kế hoạch hoạt động được công bố, nhiều khả năng nhóm nữ mới của HYBE sẽ debut vào tháng 7/2021 (dự kiến 21/7). Tuy nhiên tất cả những thông tin về ngày debut hay đội hình đều mới chỉ là suy đoán và chưa phải là thông tin chính thức. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem HYBE sẽ trình làng nhóm nữ mới của mình ra sao trong thời gian tới nhé.