Skip to main content

Thảm họa ‘tông điếc’ của Kang Daniel kéo theo loạt màn encore bị ‘đào lại’: Đến Rosé (BLACKPINK) cũng không thoát!

Trong chương trình âm nhạc Music Bank ca khúc Antidote của Center quốc dân Kang Daniel đã bất ngờ giành chiến thắng trước IU với số điểm bình chọn áp đảo 6156.

Kang Daniel gây bất ngờ khi chiến thắng IU 

Mặc dù giành chiến thắng nhưng màn encore của nam ca sĩ lại vấp phải rất nhiều sự chỉ trích của cư dân mạng. Cụ thể tiết mục encore của Kang Daniel bị đánh giá là live kém, phô chênh liên tục bất chấp việc đã hoạt động nhiều năm. Dù trước đó màn live encore của anh chàng từng bị đánh giá là gây thất vọng.

 

Không riêng gì “Center quốc dân”, K-Pop trước đó cũng có không ít màn encore khiến khán giả lắc đầu ngán ngẩm.



TWICE và chuỗi encore “thảm họa”

Debut đã hơn 5 năm nhưng kỹ năng hát live của TWICE không được đánh giá cao. Các sân khấu encore của nhóm liên tục bị netizen đem ra mổ xẻ. Từ More & More đến đợt comeback chính thức mới nhất với I Can’t Stop Me, nhóm đều nhận chỉ trích nặng nề vì hát live kém, gượng gạo, thậm chí là bỏ line hát.

 

Encore I Can’t Stop Me lệch tông, gượng gạo của TWICE

Momo là một trong những thành viên bị “ném đá” nhiều nhất vì giọng hát chói tai và lệch tông.

OH MY GIRL – Nonstop

Không bị “ném đá” ở thời điểm diễn ra, sân khấu encore Nonstop của OH MY GIRL bị đào lại đầu năm nay sau khi chuỗi encore của TWICE bị đem ra chỉ trích.



Encore Nonstop của OH MY GIRL tại Show Champion có nhiều đoạn chênh phô, lệch tông

Tuy nhiên, encore OH MY GIRL chưa đến mức bị gọi “thảm họa” khi vẫn có không ít ý kiến ủng hộ các cô gái đã trình diễn khá ổn định. Đây cũng chỉ là “con sâu bỏ rầu nồi canh”, vì OH MY GIRL vốn nổi tiếng với khả năng trình diễn tốt, thậm chí còn có màn xử lý sự cố tắt nhạc bằng kỹ năng hát live mượt mà khiến netizen thán phục.

Rosé (BLACKPINK) – On The Ground

Nếu các sân khấu encore cùng BLACKPINK đều được đánh giá cao thì stage solo kết màn của Rosé tại Inkigayo lại nhận về ý kiến trái chiều. Trong khoảnh khắc, main vocal của BLACKPINK lỡ trao míc cho vũ công ngay đoạn cao trào. Thêm vào đó, nhạc nền của On The Ground vẫn còn phần hát đè thu sẵn thay vì loại bỏ như thông lệ, càng khiến màn encore của Rosé không thể hiện được trọn vẹn trong mắt khán giả.



Màn encore gây tranh cãi của Rosé 

Vì đến đoạn cao trào lại đưa mic cho vũ công

Somi – What You Waiting For

“Đồng bệnh tương lân” với Kang Daniel, 2 center đầu tiên của Produce 101 từ chung một đường sự nghiệp lận đận đến sân khấu encore cũng bị chỉ trích tương tự nhau.

Somi diễn encore What You Waiting For tại M Countdown 

Màn encore đầu tiên trong sự nghiệp solo của Somi bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp và như một mớ hỗn độn. Netizen cho rằng Somi chỉ mải đùa nghịch, phần hát “câu được câu mất”, chênh phô và né tránh các nốt cao.

ITZY – Not Shy

Nếu trước đó, ITZY tung video dance practice vừa thực hiện vũ đạo mượt mà, vừa hát live như nuốt đĩa thì stage encore ngay sau đó lại khiến khán giả thất vọng. Trừ Yeji và Yuna được đánh giá cao vì thực hiện tốt phần của mình, các thành viên còn lại đều mắc lỗi kỹ thuật khi hát khiến tổng thể trở nên lộn xộn dù tất cả đều không thực hiện vũ đạo.



Encore Not Shy “thảm họa” của ITZY tại Show Champion

Sân khấu encore là đặc trưng của các show âm nhạc K-Pop. Không chỉ là stage dành riêng cho người chiến thắng mà trình diễn encore chính là nơi các idol thể hiện kỹ năng hát live gần như 100%. Bởi nhà đài sẽ chỉ phát beat của bài hát mà không kèm các đoạn hát đè thu sẵn. Vũ đạo của bài hát sẽ được bỏ qua, thay vào đó, idol có thể giao lưu với khán giả hoặc thực hiện những thử thách ngắn vui nhộn.

Nếu sân khấu encore của các tân binh có thể được châm chước do đang trong quá trình học hỏi cải thiện thì encore của các idol hoạt động càng lâu sẽ càng bị đánh giá khắt khe và đòi hỏi cao hơn.