Skip to main content

Top 10 nữ Idol có kĩ năng tệ hại nhưng được visual che bớt theo Knet: BlackPink, Red Velvet, Itzy,… đều dính chưởng

Xinh đẹp là lợi thế lớn đối với các nữ idol hoạt động trong làng nhạc Kpop. Sở hữu một nhan sắc nổi bật sẽ luôn là điểm mạnh trong bất kỳ tình huống nào, nhưng chẳng idol nào lại muốn người khác chỉ nhớ đến mình vì visual thay vì tài năng. Đối với những Knet khó tính, họ không tiếc lời khen ngợi nhan sắc của một nữ idol, tuy nhiên cũng sẽ rất chán nản và thất vọng nếu như đó chỉ là “bông hoa có sắc mà không có hương” – ám chỉ những người chỉ đẹp mà lại không có tài năng.

Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một Knet đã khơi màn một cuộc chiến khi đăng bài viết lấy tiêu đề: “Top 10 nữ idol Kpop có kỹ năng yếu kém nhất nhưng lại được che giấu đi bởi ngoại hình xinh đẹp”. Trong bài, Knet này đã xếp hạng 10 nữ idol được cho là vì xinh đẹp nên đã lấn át đi sự thật rằng họ không có kỹ năng cần có của một idol (hát, nhảy, biểu cảm trình diễn).



Hạng 1: Kang Hyewon (IZ*ONE)

Hạng 2: Dahyun (TWICE)

Hạng 3: Jang Wonyoung (IZ*ONE)

Hạng 4: Shuhua ((G)I-DLE)

Hạng 5: Jisoo (BLACKPINK)

Hạng 6: Momo (TWICE)

Hạng 7: Yeri (Red Velvet)

Hạng 9: Chaeyoung (TWICE)

Hạng 10: Irene (Red Velvet)

Bổ sung Hạng 11: Lia (ITZY) (Chú thích của chủ bài đăng: Hạng 11 được thêm vào sau khi xem bình luận đóng góp từ người dùng).

Lẽ đương nhiên bài viết có tính chất nhạy cảm như vậy sẽ thu hút rất nhiều bình luận trái chiều. Có những người đồng tình với các idol bị nêu tên trong danh sách vì cho rằng họ quả thực có kỹ năng kém cỏi nhưng đã có visual nổi bật để bù lại.Trong khi đó, nhiều người khác lại phản đối khi cho rằng một số nữ idol không đáng bị gọi tên trong đây, có thể kể đến: Irene (Red Velvet), Jisoo (BLACKPINK), Yuna (ITZY), Momo và Chaeyoung (TWICE).



Trường hợp khiến nhiều người phản đối nhất chính là Yuna (ITZY). Knet cho rằng không có bất kỳ lý do gì để Yuna bị xếp vào danh sách này. Lý do là bởi nữ idol tuy không phải xuất sắc ở mọi kỹ năng, nhưng cô lại làm khá tốt và đồng đều ở các mảng. Cũng từ đó, có những người cho rằng Lia mới là người nên bị đưa vào danh sách bởi kỹ năng có phần kém hơn những thành viên khác.

Netizen phản đối khi Yuna bị chê rằng có kỹ năng kém

Bên cạnh đó, Jisoo và Irene đều nhận được khá nhiều lời bênh vực. Một số Knet cho rằng Jisoo đang ngày càng tiến bộ hơn so với thời mới debut, trong khi Irene đã chứng minh được kỹ năng của mình thông qua hoạt động sub-unit Irene & Seulgi. Đối với TWICE, cũng có những người cho rằng Chaeyoung rap ổn và vũ đạo tốt. Trong khi đó, Momo tuy hát yếu nhưng lại sở hữu vũ đạo và kỹ năng trình diễn thuộc hàng top girlgroup gen 3 nên không tệ đến nỗi phải dùng visual để lấp liếm kỹ năng.



Jisoo fancam – How You Like That

Irene fancam – Psycho

Jisoo và Irene được Knet cho rằng ngày càng tiến bộ và không xứng đáng bị nằm trong danh sách.

Trong khi đó, Momo tuy bị chỉ trích vì hát kém nhưng cô lại sở hữu kỹ năng nhảy và trình diễn được đánh giá rất cao 

 Momo fancam – Fancy

Một số bình luận của Knet: 

– Tại sao Yuna lại phải xuất hiện trong BXH này vậy?

– Đúng hơn thì không phải là Yuna mà là Lia mới đúng. Tôi có thể thấy cô ấy đang nỗ lực nhảy, nhưng rõ ràng là cô ấy kém hơn vì các thành viên còn lại đều nhảy quá tốt. 



– Jisoo, Momo, Yuna không phải là tệ nhất.

– Ngược lại thì có Chaeyeon và Chaeryeong tuy không được khoản visual nhưng có khoản vũ đạo có thể cứu được.

– Kỹ năng nhảy của Momo là thuộc hàng top đó. 

– Jisoo hát tốt mà. Nếu xem live trực tiếp thì sẽ thấy âm vực của cô ấy khá tốt và thậm chí giống với bản thu âm luôn đó. Giọng hát của cô ấy cũng hay. Cô ấy là kiểu người xinh đẹp lại còn hát hay. 

– Thực sự không thể hiểu nổi vì sao lại có Yuna trong này luôn. Thử nói cho tôi xem cô ấy kém chỗ nào đi? Visual thì miễn bàn rồi, vũ đạo cũng tốt, giọng hát cũng không tệ, live cũng ổn nữa chứ.



– Kỹ năng của Kang Hyewon tệ đến mức visual đó cũng không thể cứu vớt được. 

– Jisoo bây giờ tốt hơn rất nhiều so với thời mới debut rồi.

– Lẽ ra trong đây phải bỏ Yuna đi và thêm Miyawaki Sakura vào mới đúng.

– Chaeyoung rap cũng ổn mà ta? Yuna giỏi, Momo nhảy tốt, còn Jisoo cũng hát ổn nữa. 

– Irene đã chứng minh kỹ năng của mình rất ổn thông qua hoạt động sub-unit rồi mà. Nói đúng hơn tôi nghĩ là mọi người đánh giá cô ấy kém chỉ vì cô ấy quá xinh đẹp thì có.