Skip to main content

Netizen Hàn chỉ ra cái tên họ nghĩ đến đầu tiên khi nhắc đến cụm ‘ca sĩ Hàn Quốc lọt top Billboard’: Chỉ có hai cái tên xứng đáng nhất??

Với sự nỗ lực của nhiều thế hệ nghệ sĩ, âm nhạc Hàn Quốc đã và đang ngày càng khẳng định được sức hút trên toàn cầu. Ngày càng có nhiều bài hát Hàn Quốc được đông đảo khán giả nước ngoài biết đến và yêu mến, cũng như đạt được những thứ hạng đáng tự hào trên các bảng xếp hạng quốc tế mà tiêu biểu nhất phải kể đến Billboard.

Gần đây, cư dân mạng xứ củ sâm đã có một cuộc tranh luận vô cùng sôi nổi xung quanh câu hỏi: “Ai là nghệ sĩ mà bạn nghĩ đến đầu tiên khi nhắc đến những ca sĩ Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng Billboard?“. 6 ứng cử viên được đưa ra bao gồm:

1. BTS

2. PSY

3. Wonder Girls

4. CL

5. BoA

6. BLACKPINK

Mặc dù có tổng cộng 6 ca sĩ, nhóm nhạc được đưa vào danh sách ứng viên, tuy nhiên hầu hết ý kiến của cư dân mạng Hàn Quốc đều chỉ xoay quanh 2 cái tên BTS và PSY. Trong khi BTS đã thiết lập nên hàng loạt kỷ lục cho các nghệ sĩ Hàn Quốc trên Billboard trong thời gian gần đây thì PSY lại từng có thời điểm “làm mưa làm gió” với bản hit “Gangnam Style“. Ngoài ra, nhóm nhạc nữ Wonder Girls cũng được nhắc đến trong một số bình luận của netizen Hàn như là một trong những nghệ sĩ Kpop đầu tiên được vinh danh trên bảng xếp hạng chính của Billboard.

– “Tất nhiên là BTS rồi”

– “PSY… Tôi sống ở nước ngoài vào thời điểm đó, mấy đứa nhỏ nước ngoài thậm chí còn học thuộc lời bài hát tiếng Hàn và hát theo “Gangnam Style” luôn đấy”

– “PSY! Hồi trước tôi không quan tâm đến Billboard đầu nhưng nhờ PSY mà tôi đã nghe nhắc đến rất nhiều về Billboard đấy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ”

– “BTS.. PSY cũng rất tuyệt nhưng những kỷ lục của BTS thì phải nói là tường thành rồi”

– “Không phải Wonder Girls mới là nghệ sĩ đầu tiên (lọt vào Billboard) sao?”

– “Tôi không phải fan BTS nhưng khi nhắc đến Billboard thì tôi lại lập tức nghĩ đến BTS ㅋㅋㅋㅋ”

– “Ngay cả bố mẹ tôi cũng biết BTS là ca sĩ Billboard vì họ xuất hiện trên tin tức rất nhiều”

– “Đối với tôi thì đó là Wonder Girls”

– “Dĩ nhiên là BTS rồi. PSY chỉ là một cơn sốt thôi nhưng BTS lại là một nghệ sĩ lớn được cả nước Mỹ công nhận”

– “PSY.. Sức ảnh hưởng của “Gangnam Style” quá lớn”

Bạn nghĩ đến nghệ sĩ nào trước tiên khi nhắc đến Billboard?