Skip to main content

BLACKPINK bị “tố” hát nhép từ chương trình radio cho đến concert, netizen không chỉ trích mà còn vào bênh vực hết lời

Từ khi debut đến nay, BLACKPINK luôn được đánh giá là có kỹ năng ca hát tốt, nhiều lần nhóm được khen vì hát live ổn định. Thế nhưng mới đây, cư dân mạng trên diễn đàn Pann (Hàn Quốc) đã tranh cãi xung quanh video tổng hợp bằng chứng cho thấy BLACKPINK 5 lần 7 lượt hát nhép, từ chương trình radio cho đến concert.

Ở clip đầu tiên, Jennie giật mình khi bị micro đập vào miệng nhưng tiếng hát vẫn vang lên. Trong sân khấu Don’t Know What To Do ở concert Mỹ hồi tháng 4/2019, không ai cầm micro đưa lên miệng mà vẫn có tiếng hát. Bằng chứng cuối cùng là khi Jennie bị ngã trong concert Nhật. Cô đang biểu diễn thì chẳng may trượt chân và té xuống bậc thang, tuy nhiên tiếng hát vẫn vang đều đều.

Jennie (BLACKPINK) bị nghi hát nhép ở chương trình radio




https://www.youtube.com/watch?v=o3VNKmJ3Tcs

BLACKPINK bị nghi hát nhép ở concert

Điều này khiến “chủ thớt” nhận xét rằng tưởng nhóm hát thật nhưng hóa ra lip-sync rất nhiều, đã vậy họ còn sốc khi các cô gái hát nhép trên chương trình radio – nơi các idol thường diễn live để khoe khả năng ca hát.

Cứ tưởng loạt bằng chứng lip-sync sẽ khiến BLACKPINK bị “ném đá”, ai ngờ đa số cư dân mạng Hàn Quốc và Việt Nam đều bênh vực 4 cô gái nhà YG. Knet cho rằng loạt bằng chứng trên không đủ để đánh giá BLACKPINK vì có nhiều video cho thấy họ hát live “như nuốt đĩa”. Nhiều ca sĩ cũng sử dụng AR (bản thu đầy đủ âm thanh nhạc cụ và giọng hát của ca sĩ), thế nhưng chỉ mình BLACKPINK bị chỉ trích.

Knet bênh vực BLACKPINK và cho rằng trên thực tế nhóm hát live tốt




Knet bình luận:

– Không có tài năng thì làm sao debut ở YG được. Buồn cười khi thấy “chủ thớt” cố gắng “bóc phốt” BLACKPINK.

– Nhưng cũng có nhiều video hát live mà? Các idol khác thỉnh thoảng cũng hát nhép, tại sao chỉ nhắm vào mỗi BLACKPINK. Dù sao thì video hát live khi encore của BLACKPINK cũng đỉnh lắm, đạt 20 triệu views trong 9 tháng nè.

– Đa số idol Kpop sử dụng AR chứ đâu riêng mình BLACKPINK. Họ phải làm thế để kết hợp với vũ đạo mạnh và cả nhóm nhảy đồng đều.

– Muốn thì cho xem link hát live encore không dùng AR này.

– Đi mà xem sân khấu Coachella. 4 nữ idol hát hơn 10 bài ngoài trời, kể từ lúc đó họ luôn hát nhiều hơn 10 ca khúc. Thị trường Mỹ đâu có dễ dãi, bạn mà không có kỹ năng là bị đào thải ngay.

Nhiều cư dân mạng Việt Nam cũng đứng về phía BLACKPINK trên 1 fanpage Kpop. Người thì cho rằng các cô gái áp dụng hình thức hát đè nên mới có chuyện tiếng hát vang lên ở một số khoảnh khắc buông micro, người lại nhận xét là trên thực tế nhóm hát live khá ổn định, không thể dựa vào một vài lần sơ suất để phủ nhận kỹ năng của họ.

Netizen cho rằng BLACKPINK chủ yếu hát đè, không thể dựa vào sơ suất để đánh giá kỹ năng của nhóm




Vnet bình luận:

– BLACKPINK hay hát đè mà, nhưng họ hát live ổn thật, không có tài làm sao YG cho debut được.

– Nói chung đừng lạm dụng là được. Tất nhiên phải có thực lực đã nhé. Là fan thì nghe hát live hay hơn, bỏ công gặp idol thì luôn mong chính tai nghe họ hát. Họ có thực lực tùy trường hợp có lúc nhép này kia vẫn chấp nhận được. Còn nhép vì không thể hát live thì thôi chịu.

– Ừ cũng có lúc hát nhép nhưng không thể phủ nhận nhóm live cũng tốt mà.

– Jennie giật mic lên hát là giọng to hẳn ra đấy ạ, này có thể là hát đè phòng trường hợp hụt hơi chứ nhép thế nào được, cùng event này các bạn xem tiếp bài Loser đi, live chay luôn ạ.

Loser – BLACKPINK