Skip to main content

BTS sở hữu 1 trong 2 bài hát có nhiều người nghe nhất trên Melon, chứng tỏ độ phổ biến đối với công chúng không phải dạng vừa

Melon là trang nghe nhạc trực tuyến có thị phần lớn nhất Hàn Quốc, thế nên thứ hạng ở BXH Melon phần nào nói lên sự thành công của bài hát cũng như thị hiếu của công chúng. Kể từ khi BXH Melon cải tổ thì việc trụ hạng ngày càng khó khăn, mới đây cư dân mạng xứ Hàn đã chỉ ra rằng có đúng 2 ca khúc thu về hơn 7 triệu người nghe trên nền tảng âm nhạc này.

Ca khúc đầu tiên đạt cột mốc nói trên là Cherry Blossom Ending của Busker Busker. Bài hát không chỉ thành công khi ra mắt năm 2012 mà còn được coi là “thánh ca mùa xuân” vì cứ đến tầm tháng 3, 4 hàng năm là trỗi dậy trên các BXH. Kể từ khi phát hành, Cherry Blossom Ending đã thu về 283,9 triệu lượt stream và 7,4 triệu người nghe trên Melon.

Lượt stream và người nghe ca khúc Cherry Blossom Ending do Melon Trend tổng kết vào 7/4/2021



Cherry Blossom Ending – Busker Busker

Ca khúc thứ 2 chạm mốc khủng trên Melon cũng có chủ đề mùa xuân, đó chính là Spring Day của BTS. Bài hát ra đời năm 2017, tới nay đạt 743,3 triệu lượt stream và 7 triệu người nghe.

Lượt stream và người nghe của ca khúc Spring Day

MV Spring Day – BTS

Đáng chú ý, 1 người có thể stream nhiều lần, nhưng số người nghe chỉ được tính 1 lần. Cherry Blossom Ending và Spring Day đạt mốc 7 triệu người nghe – điều chưa bài hát nào làm được cho thấy chúng có sức phổ biến rộng rãi, chẳng khác gì sự lựa chọn quốc dân!

Đã vậy, thành tích của Spring Day không chỉ dừng ở cột mốc 7 triệu người nghe. Sản phẩm âm nhạc của BTS chẳng những đạt giải Daesang Ca khúc của năm tại Melon Music Awards 2017 mà còn lập kỷ lục là bài hát trụ hạng lâu nhất trên BXH này, đến mức bị gọi đùa là “bản hit zombie”. BTS từng bị antifan mỉa mai là không có hit quốc dân, nhạc chẳng ai nghe, nhưng Spring Day đã cho thấy điều ngược lại.

Spring Day là 1 trong 2 bài hát có nhiều người nghe nhất trên Melon, thế này ai dám bảo BTS không có hit quốc dân?




Knet bình luận:

– Những bài hát mà người Hàn thích nhất là Cherry Blossom Ending và Spring Day. Có vẻ dân Hàn thích mùa xuân lắm nhỉ.

– Buồn cười là một số người nói chẳng ai biết nhạc của BTS, nhưng nhìn bài hát của họ nằm trong top 2 ca khúc mà người Hàn nghe nhiều nhất kìa.

– Dù lượt stream có thể tăng nhiều lần nhờ 1 người, nhưng người nghe chỉ được tính 1 lần mà thôi. Do đó, đây có thể được coi là 1 chỉ số đánh giá mức độ phổ biến đối với công chúng.

– Hơn nữa, không phải Spring Day chưa bao giờ rời BXH sao?

– Antifan đến cuối cùng cũng không thừa nhận 2 bài hát này là hit.

– Spring Day trên Melon, Dynamite trên Billboard!