Skip to main content

2018 trở thành năm huyền thoại của âm nhạc idol gen 3: BTS và TWICE là 2 nhóm hiếm hoi mạnh cả về fandom lẫn công chúng?!

Trong thế giới Kpop, có những năm thường được đông đảo khán giả xếp vào hàng huyền thoại khi cùng lúc chứng kiến sự ra đời của rất nhiều ca khúc hay, được người hâm mộ qua nhiều thế hệ nhớ đến và dễ dàng hát theo. Đối với các thần tượng gen 2, 2009 có thể xem là một năm huyền thoại như thế, nơi mà bảng xếp hạng hàng năm của Melon cũng chính là sự đổ bộ của một loạt hit lớn mà cho đến nay mỗi khi nhắc đến người hâm mộ vẫn không khỏi bồi hồi.

Nếu 2009 được xem là năm của các idol gen 2, thì 2018 có lẽ cũng xứng đáng được xem là năm huyền thoại trong âm nhạc của các thần tượng gen 3. Gần đây, cư dân mạng Hàn Quốc đã nhắc lại kết quả xếp hạng hàng năm vào thời điểm đó, và sự đổ bộ của hàng loạt idolgroup đình đám thuộc thế hệ thứ 3 đã chứng minh vì sao 2018 lại trở thành một năm đáng nhớ đến vậy đối với người hâm mộ các nhóm nhạc gen 3.

Cùng điểm lại danh sách ca khúc của các nhóm nhạc thần tượng xuất hiện trên bảng xếp hạng hàng năm 2018 (kèm theo thứ hạng cụ thể)!

1. iKON – “Love Scenario

5. MOMOLAND – “BBoom BBoom

6. BLACKPINK – “DDU-DU DDU-DU

12. MAMAMOO – “Starry Night”

16. BTS – “DNA

18. BTS – “Fake Love

19. BTS – “Spring Day

20. TWICE – “Dance The Night Away

21. Big Bang – “Flower Road

26. TWICE – “What Is Love?

28. BTOB – “Missing You

30. Red Velvet – “Bad Boy

32. BLACKPINK – “Forever Young

33. Wanna One – “Beautiful

34. TWICE – “Heartshaker

35. G-Friend – “Time For The Moon Night

36. Wanna One – “Energetic

43. A Pink – “I’m So Sick

44. EXO – “Universe

45. BTOB – “Only One For Me

49. MAMAMOO – “Egotistic

55. Wanna One – “Boomerang

57. Red Velvet – “Red Flavor

59. Red Velvet – “Power Up

61. BTS – “The Truth Untold

62. TWICE – “Likey

63. BLACKPINK – “As If It’s Your Last

64. WINNER – “Everyday

69. BTS – “IDOL

72. Wanna One – “I.P.U

77. WINNER – “Really Really

79. Red Velvet – “Peek-A-Boo

80. AOA – “Bingle Bangle

83. (G)I-DLE – “Latata

87. BTS – “Anpanman

89. Wanna One – “Light

98. TWICE – “Yes or Yes

Có thể thấy ngoại trừ số ít những đại diện của 2 như Big Bang hay A Pink, phần lớn những cái tên xuất hiện trong danh sách kể trên đều là các nhóm nhạc thần tượng gen 3 đình đám. Trong khi iKONMOMOLAND và BLACKPINK chiếm giữ những vị trí cao nhất, trở thành những đại diện của giới idol lọt vào top 10 bảng xếp hạng hàng năm, thì BTSTWICE và Wanna One lại là những nhóm nhạc có nhiều ca khúc xuất hiện trong top 100 nhất (BTS có 6 bài, TWICE và Wanna One mỗi nhóm có 5 bài). Thành tích này một lần nữa khiến cư dân mạng Hàn Quốc nhận ra rằng họ chính là những nhóm nhạc hiếm hoi sở hữu cả sức mạnh fandom lẫn độ nhận diện công chúng – 2 yếu tố quan trọng làm nên thành công cho các idolgroup Kpop.

– “Đây có phải là khởi đầu cho sự trỗi dậy hàng năm của “Spring Day” không”

– “Wow… Hóa ra “Missing You” đã ra mắt lâu đến vậy rồi… Tôi thật sự muốn nhìn thấy BTOB trở lại với đội hình đầy đủ một lần nữa.. ㅠㅠ”

– “Cứ nghe “Love Scenario” của iKON là tôi lại nhớ về mùa xuân năm 2018, mỗi lần như vậy tôi thấy thấy bồi hồi xao xuyến đến kỳ lạ…”

– “Tất cả các fandom, chúng ta hãy cùng nhau cân bằng vote up – vote down cho bình luận này nhé”

– “TWICE và BTS quả nhiên là 2 nhóm nhạc hiếm hoi mạnh cả về fandom lẫn độ nhận diện công chúng. TWICE có 5 bài hát trong danh sách này còn BTS thì có đến tận 6 bài hát.. Thật điên rồ”

– “”Love Scenario” đỉnh lắm luôn, tôi vẫn nhớ cảnh tất cả mọi người cùng hô vang theo ca khúc trong sự kiện Akaraka (lễ hội mùa hè của Đại học Yonsei, nơi các nghệ sĩ được mời đến biểu diễn)”

– “”Time For The Moon Night” của G-Friend thật sự là một kiệt tác đấy”

– “Hãy nói rằng tôi không phải là người duy nhất thích album “Love Yourself” của BTS đi, cái album màu đen ấy. Không chỉ có bài chủ đề mà toàn bộ b-side trong đó đều hay cả ㅠㅠ”

Đâu là ca khúc yêu thích nhất của bạn trong tất cả những bài hát mà các nhóm nhạc thần tượng đã phát hành trong năm huyền thoại 2018?